Ngôn ngữ
Doanh nghiệp xã hội
Nhà hàng G-link Dreams
"Nhà hàng G-link Dreams Mục tiêu: Nhà hàng kết hợp hỗ trợ sinh nghiệp cho đồng tính nam chuyển giới (MSM TG) Khu vực: TP. Hồ Chí Minh và các khu vực liền kề Hiện nay, ở Tp. HCM ước tính có khoảng 10.000 MSM TG, phần lớn không có việc làm ổn định và làm những công việc không được xã hội xem trọng như mại dâm, móc túi, cho vay nặng lãi, hát đám ma, hát loto, hát dạo bán kẹo kéo…. Họ là nhóm bị cô lập bị xã hội kỳ thị, định kiến và phân biệt đối xử… Tuy nhiên, qua nghiên cứu riêng của mình, G-link Việt Nam nhận thấy có hơn 70% các MSM TG thường có năng khiếu về giao tiếp, thích làm các công việc mang tính phục vụ, thích tương tác với đám đông và thể hiện bản thân… Từ khảo sát thị trường, G-link Việt Nam nhận thấy rằng nhu cầu ăn uống bình dân của các tầng lớp xã hội tại Tp. HCM tương đối lớn. Một điều thú vị rằng gần 60% các khách hàng tham gia nghiên cứu sẵn sàng đến sử dụng dịch vụ ăn uống tại quán có MSM TG phục vụ. Dựa trên những cơ sở này, các thành viên nòng cốt của G-link Việt Nam quyết định đầu tư mở nhà hàng sử dụng lao động là MSM TG với mục tiêu tạo công ăn việc làm và đào tạo nghề cho các MSM TG. G-link Việt Nam mong muốn các MSM TG tạo được những hình ảnh tích cực đến cộng đồng và xã hội cũng sẽ có cái nhìn thân thiện hơn đối với MSM. Ngoài việc tự vững được về tài chính cho tấtc cả các hoạt động G-link Dreams Restaurant đặt mục tiêu hàng năm đào tạo và hỗ trợ việc làm cho khoảng 30 MSM TG. Sau 5 năm sẽ mở được 3 nhà hàng G-link Dreams và đào tạo, hỗ trợ việc làm cho 150 MSM TG. Sau khi đạt được thành công, G-link Việt Nam sẽ giúp các nhóm MSM khác nhân rộng mô hình nhà hàng và đào tạo nghề nghiệp này.