Ngôn ngữ
Doanh nghiệp xã hội
Doanh nghiệp Xã hội Bloom Microventures
"Doanh nghiệp Xã hội Bloom Microventures Phần lớn ngưòi nông thôn nghèo và thu nhập rất thấp mặc dù tăng truởng kinh tế lớn trong vài thập kỉ vừa qua. Cộng đòng nông thôn vẫn đang đối mặt với khó khăn rất lớn trong việc tiếp cận tín dụng để có tín hiệu phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, du lịch là một ngành công nghiệp phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, mang lại nhiều lợi nhuận khổng lồ, nhưng phần lớn cộng đồng địa phuơng không được hưởng lợi tuơng xứng từ du lịch. Bloom Microventures (BM) phát triển sản phẩm du lịch trách nhiệm xã hội và mang tính giáo dục - các tour du lịch tài chính vi mô - và sử dụng lợi nhuận từ những tour du lịch này để cung cấp các khoản vay vi mô cho phụ nữ nông thôn thiệt thòi. Tận dụng tiềm năng du lịch, mô hình này góp phần vào xóa đói giảm nghèo tại các vùng nông thôn, đồng thời thúc đẩy phát triển ngành du lịch trách nhiệm, giúp các du khách quốc tế hiểu và chia sẻ với những thách thức tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Trong 12 tháng, Bloom Microventure sẽ chuẩn bị các nền tảng cần thiết cho phát triển hoạt động lâu dài, đẩy mạnh cung cấp các tour du lịch tài chính vi mô, đánh giá tác động xã hội ban đầu của mô hình. Trong tương lai, Bloom Microventure mong muốn sẽ cung cấp các khoản vay lãi suất thấp để phát triển các hoạt động kinh doanh sinh kế cho phụ nữ thiệt thòi trên khắp Việt Nam Doanh nhân xã hội tiêu biểu: • Lain Heringman là một doanh nhân xã hội được biết đến nhiều ở Tây Ban Nha, Anh & Mỹ. Lain từng lập ra một tổ chức chống buôn người tại Hoa Kỳ để nâng cao nhận thức và cung cấp một hệ thống và phát triển các điểm nhập cảnh trở lại cho các nạn nhân của buôn bán người. Anh đã phát triển một mô hình từ nghiệm về tín dụng vi mô và du lịch vì người nghèo tại Mexico ngay khi vừa tốt nghiệp đại học. Năng lực tư duy sáng tạo và đổi mới cộng với niềm đam mê lớn với việc giúp đỡ những người kém may mắn hơn, đức tính kiên trì được rèn luyện trong môi trường âm nhạc và quân đội và khả năng truyền cảm hứng cho mọi người chính là những thế mạnh mà Lain tin tưởng sẽ trở thành một doanh nhân xã hội thành công. • Malte Hoepfner: Malte từng làm việc một tổ chức phi chính phủ của Đức về các vấn đề môi trường, từng có một công ty riêng làm về thiết kế web, và cho một số tổ chức khác, Trong bất cứ bối cảnh nào, anh cũng luôn đặt ra những câu hỏi và thách thức về sự thay đổi để tìm ra những giải pháp sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề xã hội bức thiết. Anh thích việc thử nghiệm những việc mới lạ, chấp nhận rủi ro nếu như việc đó có khả năng mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng. Anh đã quyết định cùng với Lain thành lập nên Bloom Microventure với lý do duy nhất chính là niềm tin vào ý tưởng và tiềm năng vô cùng to lớn của BM có thể thực hiện để xóa đói giảm nghèo.