Ngôn ngữ
Tin tức
VỤN ART- NGƯỜI KHUYẾT TẬT NHƯNG SẢN PHẨM KHÔNG ĐƯỢC KHUYẾT TẬT.
  • 21/10/2020

Vụn Art là doanh nghiệp xã hội chuyên sáng tạo tranh ghép vải bằng những mảnh vải vụn của Lụa Vạn Phúc đây cũng là nơi tạo việc làm cho người khuyết tật, từ đó cùng nhau viết nên câu chuyện đầy cảm hứng trong cuộc sống. Được thành lập từ năm 2018, đến nay đã Vụn Art đã hoạt động được 3 năm với 20 thành viên.

Anh Cường, người sáng lập Vụn Art chia sẻ “Để “chiêu mộ” người khuyết tật, tôi đã đi hết 17 phường của quận Hà Đông, vận động người lớn cho con em mình tham gia dự án”. Để đào tạo nghề cho các bạn ấy, anh đã mời các họa sĩ, hướng dẫn từ màu sắc, bố cục đến kỹ thuật ghép tranh vải.Tận dụng những mảnh vải vụn bằng lụa Vạn Phúc tưởng như không còn giá trị sử dụng, qua bàn tay cần cù, tỉ mẩn và khéo léo của những người thợ để tạo nên sản phẩm độc đáo và đầy màu sắc, mang đậm tính nghệ thuật.

Mới đầu, Vụn tập trung làm tranh, lấy cảm hứng từ những bức tranh dân gian Việt Nam. Nay đã mở rộng ra những sản phẩm khác như áo phông, túi tote, ví và kít ghép tranh cho trẻ nhỏ. Anh Cường xác định Vụn Art làm kinh doanh, chứ không phải mở xưởng ra để "xin tiền tài trợ". Người khuyết tật nhưng sản phẩm không được khuyết tật, để họ có thể sống được bằng chính sản phẩm của mình. Anh Cường và 19 bạn còn lại đều coi Vụn là gia đình thứ 2, một mái nhà dựa trên tình cảm, yêu thương và sẻ chia với nhau mọi thứ trong cuộc sống.

CSIP chúc Vụn Art sẽ ngày một lan rộng mô hình, với định hướng rõ ràng về giá trị doanh nghiệp cũng như những tác động tốt cho cộng đồng người khuyết tật. 

 

Từ Khóa Phổ Biến