Ngôn ngữ
Tin tức
THU HÚT NGUỒN LỰC TỪ TỔ CHỨC PHÁT TRIỂN HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO
  • 31/12/2020

Ngày 23/12 vừa qua, Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức thành công hội thảo “Thu hút nguồn lực từ tổ chức phát triển hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tại Không gian Sáng tạo BKHUP.

Hội thảo là một trong những hoạt động trọng tâm của Văn phòng Đề án 844 nhằm đưa đến những hỗ trợ tốt nhất cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, cụ thể là kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các tổ chức phát triển và thúc đẩy việc tiếp nhận cácgiải pháp đổi mới công nghệ áp dụng trong việc triển khai các dự án phát triển.

Tại Hội thảo, bà Phạm Kiều Oanh - nhà sáng lập và giám đốc điều hành Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) - cho biết, khoảng 15-20% startup có tiềm năng tạo dựng giá trị cho cộng đồng trong bối cảnh trào lưu khởi nghiệp đang phát triển, các cuộc thi khởi nghiệp ngày càng được mở rộng. Bà nhấn mạnh sự cần thiết của việc chào đón các mô hình đổi mới sáng tạo của các tổ chức phát triển hiện nay. Tuy vậy, thực tế vẫn còn không ít thách thức như là các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST chưa xác định rõ mục tiêu tạo tác động của mình nên các tổ chức phát triển khó xác định được hình hình thức hỗ trợ hợp lý cho doanh nghiệp.

Bên cạnh các dự án xã hội thuần túy, trong danh mục đầu tư của CSIP còn có những startup vừa có khả năng tạo ra lợi nhuận vừa mang lại các giá trị cho cộng đồng. Bà Oanh cũng bày tỏ mong muốn khuyến khích sự kết hợp giữa các mô hình startup và mô hình DNXH để cùng nhau giải quyết các vấn đề xã hội 

Đồng thời, bà Oanh cũng đã chia sẻ về tiềm năng tạo dựng giá trị cho cộng đồng của các startup, cũng như những thách thức thực tiễn trong quá trình tìm kiếm nguồn lực hợp tác, góp phần gợi mở ra hướng đi mới cho hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST Việt Nam.

 
Từ Khóa Phổ Biến