Ngôn ngữ
Tin tức
THAM VẤN VỀ ĐẦU TƯ TÁC ĐỘNG TẠI VIỆT NAM
  • 13/01/2021

 

Ngày 12/01 vừa qua CSIP đã phối hợp cùng Intellecap Advisory Services (Ấn Độ) tổ chức Buổi tham vấn về Đầu tư Tác động tại Việt Nam tại Hà Nội, đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ nghiên cứu về Hệ sinh thái đầu tư tác động tại Việt Nam do Cơ quan Phát triển Quốc tế Canada (GAC) tài trợ. Chỉ riêng tại Hà Nội sự kiện thu hút gần 100 đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà đầu tư cũng như đại diện các tổ chức quốc tế tham dự.

 

 

Trong buổi tham vấn ông Edward T. Jackson đã đại diện trình bày một số quan điểm của Canada về Đầu tư tác động tại Việt Nam. Cùng với đó trong phiên thảo luận các khách mời đã có cơ hội nêu ra những khó khăn và thách thức trong đầu tư tác động tại Việt Nam, đưa các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn. Trong đó một vài thách thức lớn có thể kể đến như:

• Nhu cầu của nhà đầu tư và khả năng đáp ứng của doanh nghiệp chưa tương thích.
• Thiếu kênh thông tin và mạng lưới kết nối để doanh nghiệp có thể tìm hiểu về các nhà đầu tư phù hợp và tiêu chí của họ.
• Công cụ và cách thức đo lường tác động xã hội của doanh nghiệp chưa được phổ biến và áp dụng bài bản tại doanh nghiệp.
• Về mặt quy định và chính sách, hiện chưa có định nghĩa; hành lang pháp lý rõ ràng về đầu tư tạo tác động xã hội tại Việt Nam.

 

 

Bên cạnh đó một vài giải pháp đã trực tiếp nêu ra trong buổi tham vấn:
• Tạo nền tảng thông tin (platform) để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, chính quyền địa phương có thể cùng tìm hiểu và chia sẻ thông tin về kinh doanh; đầu tư.
• Có các khóa đào tạo và hướng dẫn đồng hành (coaching) cho lãnh đạo doanh nghiệp về quản trị doanh nghiệp và năng lực đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.
Việc lựa chọn ra một cơ quan đại diện (stakeholder) là cần thiết, để từ đó xây dựng cơ chế phối hợp giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp, cơ quan chính quyền và các bên liên quan.

Tất cả những ý kiến, đóng góp cũng như chia sẻ của từng cá nhân, tổ chức sẽ được ban tổ chức tiếp nhận để từ đó chỉnh sửa, hoàn thiện nghiên cứu về Hệ sinh thái đầu tư tác động tại Việt Nam. Sự đóng góp nhiệt tình của tất cả các khách mời chính là động lực, là niềm khích lệ để CSIP luôn học hỏi, sáng tạo, nghiên cứu, hợp tác với các đối tác lớn trên thế giới nhằm xây dựng những nghiên cứu có giá trị và mang tính thực tiễn cao.

CSIP mong muốn có thể tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hợp tác của các Cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế và các nhà đầu tư để có thể xây dựng một hệ sinh thái về Đầu tư tác động ngày càng phát triển và vững mạnh ở Việt Nam.

 
Từ Khóa Phổ Biến