Ngôn ngữ
Tin tức
SÁNG KIẾN “VƯỢT KHÓ MÙA COVID” CỦA CÁC DOANH NGHIỆP XÃ HỘI, DOANH NGHIỆP TẠO TÁC ĐỘNG TẠI KHU VỰC VÀ THẾ GIỚI
  • 27/08/2021

Trong bối cảnh suy giảm kinh tế, trì trệ sản xuất và đứt gãy chuỗi cung ứng do đại dịch Covid-19 kéo dài đến năm thứ 2, đa số các Doanh nghiệp Xã hội và Doanh nghiệp tạo tác động trên thế giới và Việt Nam buộc phải đối diện với thách thức nghiêm trọng đối với sự sống còn của Doanh nghiệp và khả năng duy trì nỗ lực tạo tác động xã hội như mục tiêu ban đầu của mình.

 Hoàn cảnh này vừa thúc đẩy các Doanh nghiệp phải cân đối, tính toán lại các nguồn lực, cũng như đưa ra các kế hoạch, sáng kiến để thay đổi hình thức kinh doanh nhằm đáp ứng hoàn cảnh mới, duy trì hoạt động doanh nghiệp qua đại dịch và đảm bảo sự hưởng lợi của nhóm yếu thế mà doanh nghiệp tác động đến.

 Trong bức tranh chung hiện nay của Doanh nghiệp Xã hội Doanh nghiệp tạo tác động trên thế giới, thật may vẫn còn một số điểm sáng đến từ một số Doanh nghiệp bền bỉ với những sáng kiến “Vượt khó mùa Covid” có tính đổi mới và hiệu quả đáng ghi nhận.
-----
 SEPAK – Tạo dựng mặt hàng mới đáp ứng nhu cầu mùa đại dịch.

 Là một Doanh nghiệp tạo tác động tại Campuchia, SEPAK vận hành một trang thương mại điện tử cung cấp các sản phẩm thủ công mỹ nghệ chất lượng cao từ các nghệ nhân, người lao động địa phương.

 Thông qua hoạt động kinh doanh của mình, SEPAK góp phần trao quyền kinh tế và nâng cao trình độ tay nghề cho nhóm phụ nữ sản xuất, kinh doanh trên hệ thống, cũng như đảm bảo phân chia lợi nhuận công bằng cho họ.

 Để đối phó với các thách thức đến từ Đại dịch – tất yếu sẽ ảnh hưởng đến doanh số và thu nhập từ hoạt động kinh doanh, SEPAK đã tiến hành sản xuất và cung ứng khẩu trang, cũng như chia sẻ với cộng đồng thông qua chương trình “tặng 1 khẩu trang cho tổ chức từ thiện địa phương với mỗi 10 chiếc khẩu trang bán ra thị trường”.

 Tìm hiểu hêm về SEPAK tại: https://sepakam.com/#/

Từ Khóa Phổ Biến