-
- 06/12/2017
Từ thực tế, ở Uganda, cứ 10 trẻ thì có 1 trẻ bị các vấn đề liên quan đến thị lực mà không được chữa trị do thiếu những sản phẩm chăm sóc mắt với giá cả phải chăng, Brenda Katsewigye - một trong 5 doanh nhân nhận được 50.000 đô la từ tài trợ của Tổ chức Phát triển Châu Mỹ (USADF) và Citi Foundation đã thành lập mô hình DNXH Wazi Vision. Giải pháp của Wazi Vision là sản xuất kính mắt từ nhựa tái chế, do đó giảm chi phí hơn 80%. Ở Uganda, giá trung bình của một cặp kính là 150 đô la. Trong khi đó, Wazi Vision chỉ bán với giá từ 7 đến 20 đô la một đôi.
Với khoản tài trợ ban đầu là 25.000 đô la Mỹ từ USADF và Citi Foundation, Brenda đã tạo ra mẫu kính mắt đầu tiên, thăm 12 trường học ở vùng nông thôn Uganda, sàng lọc hơn 2.200 trẻ em và cung cấp 400 cặp kính cho người có thu nhập thấp. Ngoài ra, Brenda còn tạo thêm công ăn việc làm tại địa phương bằng cách thuê các thợ thủ công nữ, đào tạo để chính họ thiết kế và chế tạo các khung kính mắt.
Không hài lòng với những thành công hiện tại, Brenda đã nhắm đến mục tiêu đầy tham vọng khác đó là mang tinh thần kinh doanh này đến thị trường nhà ở giá rẻ. Brenda cho biết: "Trong chiến dịch tiếp cận của chúng tôi, những giáo viên nông thôn của những đứa trẻ không đủ tiền mua kính mắt, cũng không đủ tiền mua nhà sẽ là đối tượng của chiến dịch này.”
Với khoản trợ cấp $50.000 tiếp theo từ USADF và Citi Foundation, Brenda dự định mở rộng dòng sản phẩm của mình, sản xuất vật liệu xây dựng giá rẻ được làm bằng chất liệu nhựa tái chế giống như gọng kính của Wazi Vision. Cô có kế hoạch cung cấp cho hơn 20.000 hộ gia đình những vật liệu xây dựng mà họ có khả năng chi trả.
Nguồn: USADF blog
-
CHUỖI WEBINAR : “TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC CHO HỆ SINH THÁI SIB TẠI CHÂU Á” - TỔNG KẾT60 lượt Tổ chức, chuyên gia hỗ trợ SIB và đại diện SIB đã tham gia học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong khu vực