Ngôn ngữ
Tin tức
NGHIÊN CỨU NÂNG CAO VỀ HỆ SINH THÁI ĐẦU TƯ TÁC ĐỘNG Ở VIỆT NAM
  • 07/04/2021

Tải nghiên cứu tại: https://csip.vn/detail/advanced-study-on-impact-investing-in-vietnam-1202.html

 

Nghiên cứu nâng cao về Hệ sinh thái Đầu tư Tác động ở Việt Nam là trong số những sáng kiến của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Canada (Global Affairs Canada) nhằm thúc đẩy đầu tư tác động, phát triển kinh doanh và khởi nghiệp của phụ nữ ở Việt Nam.
Đầu tư tác động và đầu tư theo lăng kính giới là hai cách tiếp cận tiềm năng giúp Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển quốc gia. Tuy nhiên, những khái niệm này còn tương đối mới ở Việt Nam. Các doanh nghiệp tác động phải đối mặt với nhiều thách thức như thiếu khả năng tiếp cận tài chính, năng lực phát triển kinh doanh hạn chế và khoảng trống chính sách,...
CSIP đã phối hợp cùng Intellecap Advisory Services (Ấn Độ) nghiên cứu về thách thức cũng như giải pháp để vượt qua những thách thức này, qua đó thiết kế được các giải pháp giúp doanh nghiệp tạo tác động tại Việt Nam tiếp cận vốn đầu tư thuận lợi hơn.
Trong khuôn khổ nghiên cứu Intellecap và CSIP đã thực hiện đánh giá chi tiết về đầu tư tác động tại Việt Nam thông qua 62 cuộc phỏng vấn với các bên liên quan (bao gồm các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp xã hội, quản lý quỹ đầu tư, nhà đầu tư tác động, nhà đầu tư thiên thần, các tổ chức hỗ trợ), thảo luận nhóm tập trung và các phương thức nghiên cứu khác. Tương tác với các bên liên quan chính trong hệ sinh thái tại Việt Nam đã làm nổi bật một số tín hiệu tích cực về đầu tư tác động tại Việt Nam.
Từ Khóa Phổ Biến