Ngôn ngữ
Tin tức
Câu chuyện về Vina Samex lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Flourish
  • 08/04/2021
Giải thưởng Flourish năm 2021 của Fowler Center đã công bố danh sách 77 thí sinh lọt vào vòng chung kết. Đây là một phần trong sứ mệnh của Fowler với tư cách là Đại diện của Lợi ích Thế giới, mỗi năm Fowler Center sẽ vinh danh những câu chuyện hay nhất với 17 Giải thưởng Flourish - một giải cho mỗi Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc.
Vào năm 2020, Fowler Center đã xuất bản 585 câu chuyện đổi mới do sinh viên viết, truyền cảm hứng từ mọi nơi trên thế giới. Các tác phẩm lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Flourish năm 2021 bao gồm 77 câu chuyện đến từ 20 quốc gia và hơn 20 ngành công nghiệp.
Câu chuyện về Công Ty Quế Hồi Việt Nam - Vina Samex ., JSC đã vinh dự trở thành đại diện của Việt Nam lọt vào chung kết của cuộc thi. Bài viết được thực hiện bởi tác giả Hương Đỗ, giáo sư hướng dẫn Joe Cooper tại đại học Otago. Bài viết khắc họa hình ảnh Vina Samex– một trong những doanh nghiệp kinh doanh gia vị xuất khẩu hàng đầu tại Việt Nam đã tiên phong trong việc thay đổi mô hình kinh doanh.
Vina Samex không chỉ đóng vai trò kinh doanh mà trở thành đơn vị đầu tiên xây dựng chuỗi giá trị hữu cơ cho cây quế, cây hồi Việt Nam gắn với phát triển cộng đồng. Tác giả bài viết cũng nhận định đây là con đường bền vững hơn, mang lại giá cao hơn đối với quế và hoa hồi của Việt Nam cũng như cơ hội tiếp cận sinh kế bền vững cho những người trồng nguyên liệu chủ yếu là phụ nữ và dân tộc thiểu số nghèo.
Một lần nữa xin chúc mừng tác giả Hương Đỗ, chúc mừng Vina Samex đã cất cánh thật cao thật xa và luôn lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Chúng ta cùng tìm hểu thêm về bài viết theo đường dẫn sau nhé!
Từ Khóa Phổ Biến