Ngôn ngữ
Tin tức
“KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH BỆ PHÓNG HẠT NHÂN SÁNG TẠO THÚC ĐẨY KINH DOANH TÁC ĐỘNG XÃ HỘI - KICK-OFF SIB INNOVATION CHAMPION LAUNCHPAD PROGRAM”
  • 02/08/2022
"Doanh nghiệp kinh doanh bền vững, doanh nghiệp kinh doanh tạo tác động xã hội và doanh nghiệp xã hội là những mô hình kinh doanh của thế kỷ 21” (UNDP, 2018). Bên cạnh những đóng góp to lớn mà các doanh nghiệp SIB cống hiến cho cộng đồng, các doanh nghiệp tạo tác động xã hội hiện nay cũng đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực đầy đủ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm.
Nhận thấy những khó khăn đó, dự án “Hỗ trợ hệ sinh thái các doanh nghiệp tạo tác động tại Việt Nam ứng phó với Covid-19” (Dự án ISEE-COVID) được tài trợ bởi Global Affairs Canada, đồng thực hiện bởi Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Cục Phát triển Doanh nghiệp (AED - Bộ Kế hoạch và Đầu tư) ra đời với mục tiêu (1) Nâng cao năng lực của các SIB, qua đó hỗ trợ các nhóm yếu thế bao gồm phụ nữ, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số,...; (2) Nâng cao năng lực và tăng cường phối hợp giữa các tổ chức trung gian hỗ trợ SIB; (3) Tăng cường năng lực xây dựng và triển khai chính sách của các cơ quan quản lý nhà nước để tạo điều kiện thuận lợi cho các SIB phát triển, đóng góp vào thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.
“SIB Innovation Champion Launchpad” thuộc dự án ISEE-COVID, là chương trình tìm kiếm và nâng cao năng lực cho các hạt nhân đổi mới sáng tạo thúc đẩy kinh doanh tạo tác động xã hội dành cho các chuyên gia và cố vấn, được triển khai bởi Trường Đại học Ngoại thương - Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS).
Nội dung:
Phần 1: Đào tạo tập trung bootcamp 03 ngày (01 khóa tại Hà Nội từ 24-26/8/2022 và 01 khóa tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 28-30/8/2022).
Phần 2: Thực hành và đào tạo chuyên sâu - Coaching Living Lab (từ tháng 9/2022 đến tháng 11/2022).
Phần 3: Harvest Day kết nối các bên trong hệ sinh thái SIB (tháng 12/2022).
Đối tượng tham gia: các cá nhân (chuyên gia/ cố vấn) đến từ:
Các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ kinh doanh
Các trường Đại học, Trung tâm Ươm tạo
Các đơn vị nhà nước tham gia hỗ trợ doanh nghiệp (cán bộ hỗ trợ doanh nghiệp)
Các doanh nghiệp SIBs
Yêu cầu:
Đã có kinh nghiệm trong ít nhất 1 trong các lĩnh vực Tư vấn đổi mới sáng tạo hoặc hỗ trợ doanh nghiệp
Ưu tiên đã có kinh nghiệm hỗ trợ cho các nhóm: (1) người khuyết tật, (2) dân tộc thiểu số, (3) phụ nữ, (4) nhóm đa dạng về giới
Số lượng: 60 học viên (Champions), trong đó có 20 học viên từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, 20 học viên từ các tỉnh miền trung, 20 học viên từ Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam
Link đăng ký: https://bom.so/FrhiVC
Thời hạn: trước 08/08/2022
--------------------------------------------------------
HỘI THẢO “KICK-OFF SIB INNOVATION CHAMPION LAUNCHPAD PROGRAM - KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH BỆ PHÓNG HẠT NHÂN SÁNG TẠO THÚC ĐẨY KINH DOANH TÁC ĐỘNG XÃ HỘI”
Thời gian diễn ra hội thảo: 13h30 - 17h00 ngày 04/08/2022
Địa điểm: Trực tiếp tại Trường Đại học Ngoại thương và trực tuyến qua Zoom
Link đăng ký: https://bom.so/hXWdko
Thời hạn: trước 02/08/2022
Đăng ký tham gia hội thảo khởi động tại:
Thời gian đăng ký: 26/07/2022 - 02/08/2022
Địa điểm tổ chức:
Trực tiếp tại Trường Đại học Ngoại thương
Trực tuyến online trên nền tảng zoom kết hợp với livestream
Từ Khóa Phổ Biến