Ngôn ngữ
Tin tức
IMPACT CHAPTER VIETNAM: BATCH 1
Impact Chapter là Chương trình Tăng trưởng Bền vững dành cho các cá nhân, tổ chức kinh doanh tạo tác động (impact maker), những người đang nỗ lực tìm kiếm các giải pháp để hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn.
  • 08/08/2022
Thứ 7 vừa qua, Dự án Impact Chapter Vietnam đã tổ chức 2 buổi mentoring dành cho 8 đội tham gia dự án. Ở buổi mentoring 1 với chủ đề đánh giá và quản lý tác động, đại diện các đội đã có cơ hội tìm hiểu về khung báo cáo đo lường tác động xã hội, từ đó dễ dàng tiếp cận các nhà đầu tư. Dẫn dắt buổi đào tạo này là chị Đoàn Thanh Hải, hiện là quản lý và tư vấn về doanh nghiệp xã hội tại Centre for Social Enterprise Development (CSED) Ottawa, Canada. Dưới sự dẫn dắt của chị Hải, các đội đã được tìm hiểu và thực hành đo lường tác động của doanh nghiệp, cũng như nâng cao khả năng đánh giá và quản lý tác động xã hội của doanh nghiệp mình.
Ở buổi mentoring 2 với chủ đề Marketing & Sales for Export, các đội đã được trực tiếp gặp gỡ chị Lisa Huyền - Tổng Giám đốc công ty Quế hồi Việt Nam Vinasamex. Vinasamex được thành lập năm 2012, là doanh nghiệp tiên phong và hiện chiếm thị phần lớn trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu sản phẩm hoa hồi và quế hữu cơ Việt Nam, đặc biệt là tới các thị trường ở châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, với mô hình kinh doanh kết hợp hài hòa với tác động xã hội và bảo vệ môi trường. Các đội đã có cơ hội trao đổi và đưa ra câu hỏi cho mentor, được mentor giải đáp các thắc mắc riêng cho từng đội.
Kết thúc ngày mentoring, cả 8 đội đều đánh giá tích cực về những kiến thức và thông tin từ các mentor vì tính trực quan, dễ hiểu và hữu ích cho việc vận hành doanh nghiệp và tiếp cận nhà đầu tư. Hy vọng rằng thông qua buổi mentoring này, các đội đã được hỗ trợ kiến thức và kĩ năng nhằm tiếp tục phát triển doanh nghiệp của mình.