Ngôn ngữ
Tin tức
HÀNH TRÌNH 40 NĂM CỦA TỶ PHÚ CHUCK FEENEY VÀ TRIẾT LÝ “CHO ĐI KHI CÒN SỐNG
  • 17/09/2020
Ngày 14/9/2020, cựu tỷ phú Charles "Chuck" Feeney và vợ ký vào văn bản đóng cửa Quỹ Atlantic Philanthropies - kết thúc hành trình 40 năm làm từ thiện tại 9 quốc gia, với tổng số tiền đóng góp lên tới 8 tỷ USD cho các tổ chức, trường đại học và quỹ nhân đạo khắp thế giới. Phần lớn số tiền của ông được quyên góp cho giáo dục, nhân quyền và các hoạt động thay đổi xã hội. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia được nhận tài trợ từ quỹ từ thiện của ông, với số tiền lên tới 270 triệu USD để cải thiện nền y tế.
Lý tưởng “Cho đi khi còn sống” của ông đã ảnh hưởng tới rất nhiều người trên thế giới và trong đó có những doanh nhân thành công khác. Ông cho rằng con người nên đóng góp cho cộng đồng khi mình còn có thể kiểm soát mọi việc và chứng kiến thành quả mà nó đem lại. Warren Buffett đã từng nói “Chuck là hình mẫu cho tất cả chúng ta. Ông ấy là người hùng” - Triết lý sống của Chuck đã trở thành xu hướng để các nhà từ thiện khác đi theo.
Hành trình 40 năm của Atlantic Philanthropies đã, đang và sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho thế hệ tiếp theo viết tiếp những câu chuyện đầy lòng nhân ái. Bản thân CSIP cũng như các tổ chức xã hội khác ở Việt Nam cũng đã được truyền cảm hứng từ tỷ phú Chuck Feeney. Mong rằng tinh thần “Cho đi khi còn sống” sẽ trở thành một xu hướng để các công tác từ thiện ngày càng hiệu quả và bền vững, theo cách mà vị tỷ phú này đã làm.
Từ Khóa Phổ Biến