-
- 26/02/2018
Theo thống kê của Myanmar, mỗi ngày tại Myanmar có 15 tấn thức ăn bị bỏ phí, trong đó 3 tấn có thể tiếp tục sử dụng và số lượng thức ăn đó đủ cho 2,2 triệu người. Trước tình trạng như vậy, doanh nhân xã hội Redza Shahid cùng 3 người bạn của mình, những người đã bỏ việc tại các doanh nghiệp thông thường, để bắt tay thành lập “Grub Cycle” vào năm 2016. Mục tiêu của dự án là giúp những hộ gia đình có thu nhập thấp có thể tiếp cận các nguồn thực phẩm an toàn ở mức giá hợp lí.
Trong những tháng đầu tiên hoạt động dự án, “Grub Cycle” hoạt động chủ yếu trên mạng xã hội thông qua 2 kênh phổ biến nhất hiện nay là Facebook và Instagram. Hàng ngày, những sản phẩm dư thừa nhưng vẫn còn giá trị sử dụng như dầu ô-liu, sữa, các loại nước sốt sẽ được đăng tải lên mạng xã hội để người tiêu dùng dễ dàng theo dõi và đặt mua. Hiện nay, “Grub Cycle” hoạt động dưới 2 hình thức (1) là “Grub Groceries” chuyên bán và vận chuyển (không mất phí) các sản phẩm từ siêu thị với mức giá hợp lí và (2) là Grub Homemade với các sản phẩm như Kim chi, mứt dứa,..cũng được chế biến từ các loại rau quả dư thừa trong siêu thị. Sau 2 năm hoạt động, “Grub Cycle” đã góp phần tác động đến nhận thức của người tiêu dùng, giúp họ hiểu được tầm quan trọng của việc tiết kiệm thức ăn. Đồng thời, mở ra cơ hội tiếp cận với thực phẩm an toàn cho những người nghèo.
-
CHUỖI WEBINAR : “TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC CHO HỆ SINH THÁI SIB TẠI CHÂU Á” - TỔNG KẾT60 lượt Tổ chức, chuyên gia hỗ trợ SIB và đại diện SIB đã tham gia học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong khu vực