Ngôn ngữ
Tin tức
ĐỌC BÁO CÙNG CSIP - SỐ ĐẦU: CHỊ HUỲNH THÚY NIỀM - NGỌN LỬA TRAO TRUYỀN SỨC SỐNG
  • 10/10/2022

Tháng 10 đọc báo cùng CSIP - một trong chuỗi hoạt động thuộc Chương Trình VƯƠN LÊN MẠNH MẼ sẽ liên tục cập nhật các bài báo về những tấm gương phụ nữ khuyết tật tiêu biểu luôn không ngừng vươn lên trong cuộc sống và có đóng góp tích cực cho cộng đồng. Các bài báo được CSIP chọn lựa và đăng tải từ các trang báo điện tử uy tín, có trích nguồn đầy đủ.

 

Bài báo đầu tiên mở đầu cho chuyên mục đọc báo tháng 10 này, CSIP thân mời bạn đọc về chị Huỳnh Thúy Niềm - ngọn lửa luôn cháy, không chỉ thắp sáng chính đời chị mà còn cả những người xung quanh.

 

Link bài báo:

https://baotintuc.vn/.../co-gai-tat-nguyen-quyet-tam-song...

 

Là người khuyết tật vận động, thế nhưng, chị Niềm không để những lần vấp ngã khiến bản thân từ bỏ trên hành trình trở thành người có ích. Chị sống như ngọn lửa trên trang văn của Vũ Trọng Phụng, muốn cháy sáng, cháy to, ngọn lửa phải cháy lan ra, cuộc sống chỉ thực có ý nghĩa khi ta phá vỡ cái vỏ cá nhân để sống vì người khác.

 

Sinh ra khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác, vì một cơn sốt bại liệt mà hai chân của chị Niềm suy giảm nặng. Gia đình chị thuần nông và không dư dả gì, cha mất sớm, mẹ chị là người lo toan hết mọi việc trong nhà. Tuổi thơ của chị là những ngày được chị gái cõng đi học, những hôm trời mưa đường lấm lem bùn đất, những lần chông chênh ngã không biết bao lần, đó cũng chính là thứ nuôi dưỡng ước mơ được đi học của chị.

 

Chị Niềm đạt được mong ước khi trúng tuyển đại học Cần Thơ với số điểm cao. Đó cũng là nơi chị gặp được cô Bùi Thị Hồng Nga – nguyên Chủ tịch Hội Người Khuyết Tật thành phố Cần Thơ, người truyền cho chị sức mạnh vươn lên trong cuộc sống, để chị tiếp tục truyền lửa cho những người khó khăn hơn mình. Sau tốt nghiệp, chị là Thư ký Hội Người khuyết tật Cần Thơ, hết mình giúp những người cùng hoàn cảnh vượt qua mặc cảm.

 

Hơn 10 năm cống hiến cho cộng đồng người khuyết tật, chị Niềm có cho mình vô số thành tích, chị là giảng viên nguồn của Hội Người Khuyết Tật thành phố Cần Thơ trong việc tập huấn kiến thức Luật Người khuyết tật và các chính sách liên quan đến NKT tại Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long, là một trong 50 gương Thanh niên khuyết tật được Tuyên dương trong chương trình "Tỏa sáng Nghị lực Việt". Như ngọn lửa không bao giờ tắt, chị Niềm tâm sự: “Chúng ta hãy cứ “cháy” hết mình, hãy chọn nụ cười để đối diện với những điều không vui”.

 

Chị Huỳnh Thúy Niềm là minh chứng rõ nét cho tinh thần “Nhìn thấu giá trị - Đánh thức tiềm năng”, tự thấy được sức mạnh trong mình để lan tỏa giá trị tinh thần ấy cho người khác. Còn vô vàn những cá nhân phụ nữ khuyết tật đang phấn đấu mỗi ngày vì mình, vì đời, vì xã hội ngoài kia. CSIP mong bạn đã có 4 phút đọc báo với lòng biết ơn và sự yêu thương, đón nhận nó như đón những tia nắng đầu tiên của tháng 10, tháng của yêu thương, tháng của phụ nữ Việt.

Nguồn báo: baotintuc.vn

#CSIP #CSIPSharing #vuonlenmanhme

Từ Khóa Phổ Biến