Ngôn ngữ
Tin tức
ĐỌC BÁO CÙNG CSIP - SỐ THỨ HAI: NGHỊ LỰC THÉP CỦA CÔ GIÁO XƯƠNG THỦY TINH NGUYỄN THỊ NGỌC TÂM
  • 10/10/2022

 

Tháng 10 đọc báo cùng CSIP - một trong chuỗi hoạt động thuộc Chương Trình VƯƠN LÊN MẠNH MẼ sẽ liên tục cập nhật các bài báo về những tấm gương phụ nữ khuyết tật tiêu biểu luôn không ngừng vươn lên trong cuộc sống và có đóng góp tích cực cho cộng đồng. Các bài báo được CSIP chọn lựa và đăng tải từ các trang báo điện tử uy tín, có trích nguồn đầy đủ.

 

Trong số báo thứ 2 trong chuyên mục đọc báo tháng 10, hãy cùng CSIP đọc về chị Nguyễn Thị Ngọc Tâm - cô giáo xương thủy tinh với 18 năm dạy học miễn phí.

 

Link bài báo:

https://nhandan.vn/co-gai-xuong-thuy-tinh-mang-tinh-than...

 

Nguyễn Thị Ngọc Tâm là thành viên tích cực hoạt động trong Chương trình đào tạo lãnh đạo nữ, cô luôn có mặt trong hầu hết các hoạt động dù việc di chuyển khó khăn do chứng xương thủy tinh. 32 tuổi và không đếm được biết bao lần gãy xương, vậy nhưng Ngọc Tâm luôn mạnh mẽ, lạc quan, khuôn miệng luôn cười trên gương mặt sáng. Ngọc Tâm tin rằng, suy nghĩ tích cực sẽ có những hành động tích cực, từ hành động tích cực sẽ trở thành thói quen và luôn sống tích cực. Triết lý sống ấy khiến Ngọc Tâm chưa bao giờ dừng lại trên con đường vượt lên hoàn cảnh chính mình, cũng như truyền năng lượng cho người khác. Cô tâm niệm: "Nếu không thể thay đổi được sa mạc ta có thể làm xương rồng”.

 

Tuổi thơ sống trong khao khát cháy bỏng được đến trường, ngày còn đi học, Tâm nhận không biết bao nhiêu bằng khen, giấy khen của các cấp ngành, đoàn thể. Năm lớp 9, những cơn ốm đau triền miên khiến sức khỏe Tâm ngày càng yếu đi, Tâm chủ động tự ra quyết định ngừng tới lớp và mở lớp dạy thêm cho trẻ từ mầm non đến hết chương trình tiểu học. Tâm tự gọi đó là lớp 5 không: không bảng, không phấn, không bục giảng, không giáo án, không học phí.

Suốt 18 năm dạy học, Ngọc Tâm chưa từng thu một đồng học phí, phụ huynh gửi tiền điện, nước thì Tâm lại dùng tiền đó gây Quỹ học bổng Ngọc Tâm Thủy Tinh để tặng các em có thành tích học tập tốt và những học sinh nghèo hiếu học. Năm 2017, không gian đọc Ngọc Tâm Thủy Tinh ra đời với hơn 1.500 đầu sách chị tự tích lũy và quyên góp được, để học sinh có nơi tìm hiểu thêm kiến thức ngoài sách vở trên trường.

 

Cô giáo với vóc dáng nhỏ xíu ngồi trên xe lăn, truyền đạt bài giảng giản dị và dễ hiểu, dạy cho những em học sinh đủ mọi lứa tuổi. Tâm đã và luôn là hiện thân của nghị lực thép. Với châm ngôn sống “Mình phải vượt qua chính mình thì mới sống có ích cho đời”, Ngọc Trâm đã góp phần lan tỏa chính thông điệp của VƯƠN LÊN MẠNH MẼ “Nhìn thấu giá trị - Đánh thức tiềm năng”. Hi vọng sau khi đọc bài báo về Ngọc Tâm, độc giả sẽ thấy được rõ nét tinh thần sống như cây xương rồng, không thể thay đổi sa mạc thì hãy tự kiên cường đứng lên.

 

Nguồn báo: nhandan.vn

 

#CSIP

#CSIPSharing

#vuonlenmanhme

 

Từ Khóa Phổ Biến