Ngôn ngữ
Tin tức
Ý TƯỞNG KINH DOANH "ONE FOR ONE" VÀ NHỮNG ĐÔI GIÀY CHO TRẺ EM NGHÈO
  • 06/09/2017

Năm 2002, trong một chuyến tình nguyện tại Argentina, Blake Mycoskie đã chứng kiến những trẻ em nghèo đi chân trần trên rác và các mảnh vỡ với nguy cơ bị thương và nhiễm bệnh rất cao. Chính từ đây, thương hiệu giày TOMS và ý tưởng kinh doanh “One for one” – mỗi đôi giày bán ra là một đôi giày sẽ được tặng cho trẻ em nghèo – đã ra đời.

Giày TOMS – với ý nghĩa là Tomorrow’s Shoes – được thiết kế một cách đơn giản mà tinh tế. Giày được làm bằng những chất liệu thân thiện với môi trường như là vải, cối. Nhưng điểm khiến khách hàng của TOMS thích thú và ủng hộ hãng nhiều nhất chính là việc khi họ mua một đôi giày thì họ cũng biết rằng một trẻ em nghèo trên thế giới sẽ có đôi giày tương tự để đi.

Những tác động là TOMS và Blake Mycoskie tạo ra là rất lớn. Tính đến năm 2015, TOMS đã trao tặng hơn 45 triệu đôi giày cho trẻ em nghèo trên khắp thế giới. Đầu tháng 6 năm 2013, thông qua Childfund tại Việt Nam, hàng nghìn đôi giày TOMS đã được trao đến cho các trẻ em ở Hòa Bình, Bắc Kạn, Cao Bằng. Tính đến tháng 12/2014, dự án RENEW và TOMS đã trao 90000 đôi giày cho 245 trường học ở Quảng Trị.

Không dừng lại ở trao tặng giày, TOMS còn tài trợ cho việc chăm sóc và phục hồi thị lực. Đã có 35000 người được chăm sóc thị lực nhờ TOMS. Ngoài ra, TOMS còn tạo ra 175000 tuần nước sạch. “Tôi luôn nói với mọi người rằng di sản mà tôi để lại không phải là cái mà tôi tạo ra, mà chắc chắn là những thứ tôi đã cho người khác”, Blake Mycoskie phát biểu. Với những gì TOMS đã làm, di sản của Blake thật khó có thể đong đếm được.

Nguồn: Én Xanh

Từ Khóa Phổ Biến