Ngôn ngữ
Tin tức
WEBINAR “VAI TRÒ CỦA SỨC KHỎE TINH THẦN VỚI ĐỜI SỐNG CÁ NHÂN VÀ TỔ CHỨC”
  • 21/01/2022
Vừa qua nhóm 3 Hackathon Én Xanh với Dự án Chăm sóc sức khỏe tinh thần đã tổ chức Webinar “Vai trò của sức khỏe tinh thần với đời sống cá nhân và tổ chức”.
Về phía đại diện đơn vị tổ chức, buổi hội thảo có sự tham gia của:
Bà Phạm Kiều Oanh người sáng lập và giám đốc của Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng.
ThS Bùi Ngọc Diễm - Giám đốc Hoang Duc Education Group.
Ngoài ra, còn được vinh dự đón tiếp các diễn giả:
PGS.TS Trần Thành Nam (Trưởng khoa các khoa Khoa học giáo dục, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội)
TS Lê Minh Công (Phó trưởng khoa Công tác xã hội, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia TPHCM)
ThS Nguyễn Văn Cử (Phó Giám đốc Trung tâm Khuyết tật và Phát triển DRD)
Và các cố vấn:
Ông Trần Tiến Đức - Chuyên gia tư vấn độc lập nhân sự và phát triển tổ chức.
Bà Trần Hải Yến - Chuyên gia tư vấn Phát triển Tổ chức và Quản trị Nhân sự.
Tại Webinar, hơn 20 doanh nghiệp, doanh nghiệp xã hội và các cá nhân, tổ chức quan tâm đến chủ đề này đã được lắng nghe các chuyên gia bàn luận sâu hơn về thực tế của vấn đề chăm sóc sức khỏe tinh thần của cộng đồng ở nhiều bối cảnh và môi trường khác nhau. Đồng thời, các chuyên gia cũng cung cấp kiến thức về vai trò của chăm sóc sức khỏe tinh thần và các chiến lược phòng ngừa, ứng phó để hướng đến sự an vui của cộng đồng.
Bà Trần Hải Yến - Chuyên gia tư vấn Phát triển Tổ chức và Quản trị Nhân sự chia sẻ về tầm quan trọng của sức khỏe tâm thần trong doanh nghiệp: "Một doanh nghiệp muốn khỏe mạnh thì cách thành viên của doanh nghiệp phải khỏe mạnh, sự khỏe mạnh ở đây bao hàm cả sức khỏe về thể chất và sức khỏe tâm thần, về các mối quan hệ xã hội, việc Chăm sóc sức khỏe tâm thần cho nhân viên, đặc biệt trong bối cảnh COVID-19, mọi người đều gặp rất nhiều vấn đề lo lắng, stress, đối mặt với rất nhiều biến động, thì sức khỏe tâm thần là một trong những điều mà bất kỳ vĩ lạnh đạo doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp".
"Muốn chăm sóc sức khỏe tâm thần cho người lao động tốt thì bản thân người lãnh đạo doanh nghiệp, phải có một sức khỏe tinh thần tốt, chúng ta phải là chỗ dựa cho mọi người, chúng ta phải suy nghĩ tích cực, hướng về tương lai. Trong các khó khăn thì luôn có nhiều cơ hội, trong giai đoạn giãn cách, nhiều doanh nghiệp đã biến thời gian khó khăn thành cơ hội, đào tạo, nâng cao tay nghề của nhân viên, thể hiện sự chăm sóc, chia sẻ khó khăn với nhân viên mình nhiều hơn".
Theo dõi chủ đề của WEBINAR, ThS. Nguyễn Văn Cử - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyết tật và Phát triển DRD) cũng đã chia sẻ về các khó khăn của Người khuyết tật trong việc tiếp cận hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe tâm thần: "Người khuyết tật nặng thì họ bị hạn chế nhiều trong việc di chuyển, chúng ta có thể thấy trong đợt dịch vừa rồi, họ phải phụ thuộc nhiều vào người thân, hàng xóm để có thể tiếp cận được thực phẩm, nhu yếu phẩm, có nhiều bạn sau khi liên hệ với chúng tôi thì các bạn chia sẻ là không biết liên hệ với ai để tiếp cận được sự hỗ trợ. Những bạn khiếm thính ở trọ một mình thì rất khó giao tiếp để nhận được sự hỗ trợ, không được chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng, khi người khuyết tật gặp các rào cản thì dễ dẫn đến các vấn đề tiêu cực, trong đó có sức khỏe tâm thần".
Bà Phạm Kiều Oanh - người sáng lập và giám đốc điều hành của Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng đã đánh giá cao buổi WEBINAR: "Tôi mong chúng ta sẽ có nhiều buổi trao đổi như thế này, có các hoạt động cụ thể để NKT có thể tiếp cận tốt hơn. Nhiều bạn khuyết tật có suy nghĩ mặc cảm, có nhiều người khác lại suy nghĩ rất tích cực, làm sao để có một chiến lược thích ứng dành cho NKT, và có một bên có vấn, chuyên gia để chúng ta hỗ trợ NKT một cách chuyên nghiệp, chuyên sâu hơn, đây chính là những điều chúng ta cần giải quyết. Đã có rất nhiều buổi diễn đàn, hội thảo chia sẻ về SKTT, nhưng đôi lúc chúng ta thiếu đi một chiến lược nên chỉ dừng lại ở một buổi tư vấn tâm sự, thì chúng ta chưa giải quyết được vấn về đề đề ra".
"Rất trân trọng buổi WEBINAR ngày hôm nay khi các bạn đã mời 2 bạn phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu để các bạn khuyết tật có thể tham gia, hiểu được những điều khách mời chia sẻ, buổi thảo luận hôm nay cực kỳ có chất lượng, cảm ơn sự tham gia của các anh chị em cố vấn trong chương trình, cùng những chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm của cá nhân của các bạn tham gia để chúng ta có thể định hình được các hoạt động của chúng ta trong thời gian tới".
 

Từ Khóa Phổ Biến