Ngôn ngữ
Tin tức
TỪ NGƯỜI PHỤ NỮ HỌC HẾT LỚP 7 ĐẾN MỘT CHỦ DOANH NGHIỆP TẠO TÁC ĐỘNG VỚI 150 LAO ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG
  • 09/06/2023
Từ việc quan sát rác thải xơ dừa tại địa phương (Trà Vinh) đang gây ra vấn đề lớn cho môi trường và cộng đồng, cũng như nhận thấy đây cũng là nguồn nguyên liệu hữu ích có thể đưa vào sản xuất thủ công mỹ nghệ, chị Nguyễn Thị Kim Thúy đã thành lập Công ty TNHH MTV Út Mừng từ năm 2009. Đến nay công ty đã sản xuất rất nhiều sản phẩm từ xơ dừa như: Dây thừng xơ dừa, thảm xơ dừa, chỉ xơ dừa, mụn dừa, chiếu lát, lõi lát se, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ chỉ xơ dừa... phục vụ cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu.
Chị Thúy chia sẻ rằng: “Tôi mới học hết lớp 7, không có điều kiện được đi học tiếp nhưng đó cũng chính là động lực để đến nay vẫn luôn nỗ lực học tập và lao động”. Trong giai đoạn từ khi bắt đầu Út Mừng đến nay, chị đã tham gia rất nhiều chương trình tập huấn đào tạo của các tổ chức, đơn vị. Chị được học hỏi những kiến thức chưa từng nghĩ đến như quản lý tài chính; phát triển thị trường; phát triển sản phẩm;...
Nói về khó khăn của việc một mình làm doanh nghiệp, chị Thúy chia sẻ: Mỗi giai đoạn Út Mừng phải đối mặt với những khó khăn khác nhau. Đặc biệt trong những giai đoạn đầu, vấn đề tìm nguồn vốn là thử thách lớn, cũng như việc quản lý tài chính doanh nghiệp không phải là việc chị đã làm quen. Thế nhưng, với tinh thần chủ động học tập cùng sự quyết tâm không ngừng, hiện tại có thể cảm nhận được sự tự tin và truyền cảm hứng của chị Thúy đang thực sự được lan tỏa, cũng như sự tăng trưởng doanh thu ấn tượng của Út Mừng từ khoảng 23 tỷ đồng/năm (2018) lên hơn 30 tỷ đồng/năm (2021).
Từ Khóa Phổ Biến