Ngôn ngữ
Tin tức
HÀNH TRÌNH TỪ GIÚP VIỆC GIA ĐÌNH ĐẾN FOUNDER DỰ ÁN HOPE BOX GIÚP ĐỠ PHỤ NỮ BỊ BẠO HÀNH!
  • 27/10/2020

Đặng Thị Hương từ nhỏ bố mất sớm, mẹ đau yếu nên 13 tuổi cô đã phải lên Hà Nội làm osin để giúp đỡ mẹ. Cô luôn khao khát được đi học, nên có lúc vì quá mải mê việc học hành, cô bị chủ nhà cho nghỉ việc và phải xin ở tá túc dưới chân cầu thang của một nhà chủ. Tuy nhiên, Hương vẫn không từ bỏ việc học, ngày đi làm, tối đi học bổ túc mong sao có được một tấm bằng cấp 3.


Bước ngoặt của Hương chính là khi cô biết đến KOTO, nơi đào tạo nghề miễn phí và chắp cánh ước mơ cho các trẻ em có hoàn cảnh nghèo tại Việt Nam. Với sự khích lệ và động viên của mọi người, Hương đã cố gắng học tiếng anh và dành được học bổng du học Úc. Trong thời gian học tập tại Úc, Hương tham gia vào công cuộc giải cứu một em gái bị bạo lực gia đình. Nghĩ đến em gái đó, Hương đã nảy ra ý tưởng về dự án Hope Box - Dự án chuyên cung cấp thực phẩm được làm từ những bà mẹ bị bạo lực gia đình.

Những ngày đầu hoạt động, Hope Box đã gặp rất nhiều khó khăn, sản phẩm không tiện lợi vì được đựng trong hộp thủy tinh của Lock&lock, có hôm bán được vài suất, có hôm không hộp nào. Tâm lý của các bạn bị bạo hành cũng rất thất thường, và doanh thu thì không được như mong muốn. Qua một thời gian, Hương đã tìm được hướng đi phù hợp hơn cho Hope Box, cô chia sẻ “có những thứ không thể đi nhanh."

Mỗi con người chúng ta đều có những sứ mệnh mà mình được giao để làm, có lẽ Hope Box chính là sứ mệnh của cô gái phi thường này. CSIP chúc cho Hope Box có thể từng bước tiến đến gần hơn với mục tiêu đề ra, mang lại tác động lớn đối với phụ nữ bị bạo hành.
Từ Khóa Phổ Biến