Ngôn ngữ
Trao quyền
DỰ ÁN REMAKE CITY HANOI - HO CHI MINH
  • GIỚI THIỆU TỔNG QUAN DỰ ÁN
  • HOẠT ĐỘNG VÀ KẾT QUẢ
  • ẢNH VÀ VIDEO
  • TIN TỨC DỰ ÁN
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN DỰ ÁN

Remake City là chương trình tăng tốc ươm tạo tập trung giải quyết các vấn đề xã hội thông qua các giải pháp kinh doanh sáng tạo. Cùng với Hàn Quốc và Indonesia, Việt Nam đã trở thành quốc gia thứ ba tham gia chương trình kể từ năm 2017 dưới tên gọi: Remake City Hà Nội – Hồ Chí Minh.

 

Tại Việt Nam, chương trình nhằm mục đích tìm kiếm các doanh nghiệp khởi nghiệp với tiềm năng phát triển và tinh thần doanh nhân, đồng thời kết nối họ với những nhà đầu tư tác động, từ đó góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp xã hội tại Việt Nam.

 

Thông qua việc tìm kiếm những cá nhân với các sáng kiến kinh doanh giải quyết các vấn đề xã hội trong nhiều lĩnh vực như môi trường, nông nghiệp, kinh tế bao trùm, chương trình hỗ trợ, đầu tư và nuôi dưỡng những sáng kiến này nhằm giúp họ thành công trên thị trường và khẳng định hơn giá trị xã hội mà họ tạo ra.

 

HOẠT ĐỘNG VÀ KẾT QUẢ

Từ 91 đơn đăng kí đến từ mọi miền đất nước, 7 doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu đã được lựa chọn tham gia chương trình. Đó là: Công ty Imagtor, Công ty Healthy Farm, Công ty Kiến trúc Nội thất Xanh 1516, Công ty TNHH An Việt Nam với thương hiệu Hành trình của những giác quan (JOS), Công ty CP Giải pháp môi trường Puritrak, Công ty TNHH Công nghệ YBOX, Central Nest. Không ít trong số những doanh nghiệp này đã trở thành những doanh nghiệp tạo tác động hàng đầu tại Việt Nam và nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước, tiêu biểu như Công ty Imagtor, Hành trình của những giác quan,…

 

Nhằm đem đến những hỗ trợ phù hợp cho doanh nghiệp, chương trình đã thiết kế nhiều hoạt động, tập trung vào việc phát triển kinh doanh (với hai trụ cột về lợi nhuận và tác động xã hội), đồng thời nâng cao năng lực kinh doanh (Marketing, Tài chính, Quản lý,…). Những hoạt động này nhằm tìm hiểu về đội ngũ lãnh đạo, những vấn đề mà doanh nghiệp đang phải đối mặt trong công việc kinh doanh hàng ngày cũng như những hạn chế về năng lực để có thể thúc đẩy việc kinh doanh. Đặc biệt, sự kiện Kết nối đầu tư DemoDay đã được tổ chức, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, cơ quan truyền thông, tập đoàn, và công chúng. Họ quan tâm đến kinh doanh giải quyết các vấn đề xã hội cũng như mong muốn xây dựng một hệ sinh thái vững mạnh hơn cho các sáng kiến xã hội. Tại sự kiện, 7 doanh nghiệp đã giới thiệu mô hình kinh doanh của mình cũng như những kết quả ban đầu sau khi tham gia các chương trình đào tạo.

 

Gói đầu tư với tổng trị giá là 225.000$ đã được trao tặng cho 7 doanh nghiệp. Những gói đầu tư này đã giúp các doanh nghiệp tăng trưởng kinh doanh, tạo dựng và phát triển mối quan hệ với các nhà đầu tư tác động trong và ngoài nước, từ đó kết nối với các cơ hội đầu tư và giúp thúc đẩy hoạt động đầu tư tác động tại Việt Nam.

 

Sau giai đoạn hỗ trợ, dự án ghi nhận sự tăng trưởng về doanh thu, sản lượng hàng bán và tác động xã hội tích cực do doanh nghiệp tạo ra.

ẢNH & VIDEO