Ngôn ngữ
Tin tức
ĐỌC BÁO CÙNG CSIP - SỐ THỨ TƯ: CHỊ THÚY VÀ GIẤC MƠ THỂ THAO
  • 22/10/2022

Tháng 10 đọc báo cùng CSIP - một trong chuỗi hoạt động thuộc Chương Trình VƯƠN LÊN MẠNH MẼ sẽ liên tục cập nhật các bài báo về những tấm gương phụ nữ khuyết tật tiêu biểu luôn không ngừng vươn lên trong cuộc sống và có đóng góp tích cực cho cộng đồng. Các bài báo được CSIP chọn lựa và đăng tải từ các trang báo điện tử uy tín, có trích nguồn đầy đủ.

 

Đến với số thứ 4 của chuyên mục đọc báo tháng này, CSIP thân mời bạn đọc về Nguyễn Thị Thanh Thúy - VĐV khuyết tật đã mang về rất nhiều giải thưởng trong và ngoài nước trong suốt thời gian qua. Với vóc dáng nhỏ bé và đôi chân không lành lặn, chị Thúy đã chứng minh rằng mình đã làm nên điều phi thường trên hành trình thể thao.

 

Link bài báo:

https://1thegioi.vn/giac-mo-the-thao-cua-nguoi-phu-nu...

 

Bị bại liệt từ tuổi lên 2, chị Thúy chưa bao giờ đầu hàng số phận. Năm 2007, chị Thúy khăn gói từ quê hương Tây Ninh lên Thành phố Hồ Chí Minh làm công nhân may với mức lương 2 triệu đồng/tháng. Sau một thời gian dành dụm tiền, chị đã có thể tự mua cho mình một “con ngựa sắt” dành cho việc tập luyện môn thể thao xe lăn. Đối với chị, chiếc xe lăn là cả gia sản, gắn bó với chị trong suốt quãng đường tập luyện để giành được một tấm huy chương.

 

Trong suốt một thập kỷ qua, bằng tài năng và sự bền bỉ “chạy đua” trên con đường thể thao, chị Thúy đã mang về vô vàn thành tích, có thể kể đến như giải 3 chạy đua xe lăn marathon 21km ở Hàn Quốc; huy chương Bạc đua xe lăn 1.500m năm 2012, Huy chương Vàng đua xe lăn tiếp sức nữ năm 2011 và năm 2012 tại TP.HCM. Ngoài ra, chị còn đạt được giải vàng, bạc, đồng ở đa dạng môn thể thao khác như ném lao, tạ đĩa trong giải toàn quốc cho người khuyết tật.

 

Với chị Thúy, động lực lớn nhất để vượt lên tất thảy là gia đình. Gia đình là nguồn động viên, nơi ủng hộ chị trong mọi quyết định, trong cả ước mơ thể thao và mong muốn hỗ trợ người có hoàn cảnh tương tự chị. Thành tích thể thao đã trở thành nguồn cảm hứng cho chị năng nổ tham gia hoạt động trong CLB người khuyết tật phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh.

 

Chị Thúy luôn mong muốn rằng người khuyết tật có thật nhiều sức khỏe, việc làm ổn định để có thêm thời gian hòa nhập xã hội. Không chỉ vậy, chị mong các chính quyền địa phương giúp đỡ người khuyết tật nhiều hơn nữa, trở thành cầu nối người khuyết tật với cộng đồng. Có thể nói, chị Thúy đã chinh phục được giấc mơ thể thao, cùng với đó là giấc mơ đồng hành cùng người khuyết tật, giúp họ cải thiện chất lượng sống. Chị Thúy đang và sẽ cống hiến nhiều hơn nữa để đưa ước mơ của không chỉ chị mà còn là những người đồng cảnh bay cao, bay xa.

 

Nguồn báo: 1thegioi.vn

#CSIP

#CSIPSharing

#vuonlenmanhme

------

Vươn lên mạnh mẽ - Chương trình tôn vinh phụ nữ và người khuyết tật tiêu biểu có đóng góp tích cực cho cộng đồng và cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật

Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng - CSIP

Email: contact@csip.vn

Hotline: 024 3537 8746

Website: http://www.csip.vn/

 

Từ Khóa Phổ Biến