Ngôn ngữ
Tin tức
ĐỌC BÁO CÙNG CSIP - SỐ THỨ BA: XƯỞNG MAY CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT CỦA CHỊ NHƯ HOA
  • 14/10/2022

 

Tháng 10 đọc báo cùng CSIP - một trong chuỗi hoạt động thuộc Chương Trình VƯƠN LÊN MẠNH MẼ sẽ liên tục cập nhật các bài báo về những tấm gương phụ nữ khuyết tật tiêu biểu luôn không ngừng vươn lên trong cuộc sống và có đóng góp tích cực cho cộng đồng. Các bài báo được CSIP chọn lựa và đăng tải từ các trang báo điện tử uy tín, có trích nguồn đầy đủ.

 

Số báo thứ ba trong chuyên mục đọc báo tháng 10 chính thức lên kệ! Trong số báo này, CSIP sẽ chia sẻ tới quý bạn đọc câu chuyện của chị Trần Thị Như Hoa - người phụ nữ khuyết tật được ví như “xương rồng trên cát”, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng.

 

Link bài báo:

https://vtv.vn/.../xuong-rong-tren-cat-nguoi-phu-nu...

 

Chị Trần Thị Như Hoa sinh ra tại Thành phố Vinh, Nghệ An. Cái tên “Như Hoa” được bố mẹ đặt cho chị với ý nghĩa rất đẹp, rằng chị sẽ sống một đời đẹp và rạng rỡ như những đóa hoa. Thế nhưng, khi mới lên 5, chị bị một cơn sốt nặng cướp đi một bên chân và trở thành người khuyết tật.

 

Cuộc sống khắc nghiệt là vậy nhưng chị sống những tháng ngày đong đầy yêu thương khi lần đầu biết yêu vào những năm đầu Đại học. Mọi thứ lại gần như sụp đổ khi chị phát hiện mình mang thai khi là sinh viên năm Hai. Con đường Đại học lại bỏ ngỏ, chị và người yêu cùng nhau vào Sài Gòn sinh sống và nuôi con, tuy vậy, việc cả hai còn quá trẻ và áp lực từ gia đình đã khiến mối tình của chị tan vỡ. Chấp nhận sự thật đó, chị một mình nuôi con trong căn phòng nhỏ, buôn thúng bán mẹt, làm thuê, cho đến khi định mệnh thay đổi khi chị mượn được một chiếc máy khâu cũ.

 

Chị vừa làm việc vừa học việc cùng chiếc máy khâu, thời gian đó, con trai chị liên tục phải ở lại trường muộn. Thương con mà chỉ biết động viên con cố gắng cùng mình, chị quyết tâm duy trì việc may và tự đi tìm khách hàng. Chị mang hàng tới chào mời khắp nơi, rồi được nhận tại những cửa hàng đầu tiên. Cuộc sống bớt khó khăn, tới năm 2020, cuộc đời chị lại sang trang mới khi Dự án Ứng dụng công nghệ nhằm thích ứng, bảo vệ môi trường của chị được nhận giải thưởng xuất sắc Phụ nữ khuyết tật khởi nghiệp của Hội LHPNVN. Với giải thưởng 100 triệu từ chương trình, chị tiếp tục mở rộng công việc kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho 10 nhân công là phụ nữ khuyết tật và nhận dạy nghề.

 

Tình trạng dịch dã khó khăn, chị chủ động học cách bán hàng trên mạng xã hội và chuyển đổi từ thời trang may mặc sang sản phẩm thân thiện môi trường. Chính sự nhạy bén với thời cuộc đã đưa chị tới thành công, giúp chị trở thành người truyền cảm hứng cho cộng đồng người khuyết tật.

 

Chị Hoa đã đi từ Hà Nội tới Sài Gòn để truyền đi tinh thần "khuyết tật không có nghĩa là phải ăn bám hay lép vế" vô cùng tương đồng với thông điệp của VƯƠN LÊN MẠNH MẼ: “Nhìn thấu giá trị - Đánh thức tiềm năng”. Câu chuyện của chị đã tiếp thêm động lực cho nhiều phụ nữ đồng cảnh ngộ vượt lên chính mình, mạnh dạn thể hiện bản thân. CSIP tin rằng, hạnh phúc bền vững của phụ nữ đến từ chính bản thân họ, không phải lệ thuộc từ người khác.

 

#CSIP

#CSIPSharing

#vuonlenmanhme

Từ Khóa Phổ Biến