Ngôn ngữ
Tin tức
BIJI-BIJI (MALAYSIA) – SẢN XUẤT TRANG BỊ PHÒNG HỘ CUNG CẤP CHO CÁC Y, BÁC SỸ TUYẾN ĐẦU
  • 10/09/2021
  1. BIJI-BIJI (MALAYSIA) – SẢN XUẤT TRANG BỊ PHÒNG HỘ CUNG CẤP CHO CÁC Y, BÁC SỸ TUYẾN ĐẦU
  2.  
  3. Biji-Biji – một DNXH tiên phong, dẫn đầu tại Malaysia đã nỗ lực ứng dụng và phổ biến mô hình “kinh tế chia sẻ” trong hoạt động kinh doanh – đó là tái chế các vật liệu thừa, linh kiện điện tử đơn giản thành các sản phẩm gia dụng, văn phòng, quần áo,.. cũng như tạo việc làm và trao quyền kinh tế cho nhóm người yếu thế. Mô hình kinh doanh ban đầu này đã mang lại thành công lớn cho DN trong việc ứng phó với Đại dịch và mang lại lợi ích cho cộng đồng.
  4.  
  5. Đối mặt với vấn đề sinh tồn như đa số Doanh nghiệp xã hội ở Malaysia trong bối cảnh Covid-19, Biji Biji đã vận dụng một cách làm, cách tiếp cận sáng tạo: tận dụng các phương tiện, thiết bị và nhân lực sẵn có để thiết kế, sản xuất số lượng trang bị phòng hộ nhằm phục vụ nhu cầu cấp bách của y bác sĩ, với 2 giai đoạn triển khai: Giai đoạn (i) gây quỹ để sản xuất 20,000 tấm che mặt để quyên tặng các Y bác sĩ ; Giai đoạn 2 (ii) – sản xuất trang bị phòng hộ (bao gồm tấm che mặt, bộ đồ phòng hộ toàn thân) cho mục đích thương mại.  
  6.  
  7. Biji-Biji còn nỗ lực giảm giá thành sản xuất và tạo sản phẩm chất lượng tốt nhất thông qua việc kêu gọi quyên góp vật liệu từ xã hội, kêu gọi góp ý cho các thiết kế của trang thiết bị trên các nền tảng mạng xã hội, tìm các nhà cung ứng vất liệu giá thành tốt hơn,… Không dừng lại ở đó, sáng kiến kinh doanh này đã tạo việc làm cho nhiều thợ may trên khắp Malaysia- những người đồng thời nằm trong nhóm B40- 40% dân số thuộc tầng lớp đáy của xã hội.
Từ Khóa Phổ Biến