Ngôn ngữ
Tin tức
5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP CẦN CÓ ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG
  • 16/03/2021

 

Trong mọi mặt của cuộc sống, giao tiếp luôn là một trong những kỹ năng mềm mà ai cũng cần phải có. Cũng giống như bao kỹ năng khác, giao tiếp không phải là một kỹ năng thiên bẩm, mà cần phải được rèn rũa và duy trì. Đặc biệt hơn, những người đã trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp tốt thường có lợi thế rất lớn không những trong công việc mà còn trong những tương tác xã hội thường nhật.

Vậy thì làm sao để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bản thân?

Dưới đây là 5 kỹ năng giao tiếp mà ai cũng cần phải luyện tập

 Lắng nghe có chủ đích: Chỉ khi lắng nghe có chủ đích thì mới bạn có thể thực sự thấu hiểu và đồng cảm được với người đối diện, và khi đó cuộc nói chuyện sẽ được cởi mở và hiệu quả hơn.

 Diễn giải ngôn ngữ cơ thể: Giao tiếp phi ngôn ngữ luôn hiện hữu trong các cuộc trò chuyện, dù có chủ ý hay không. Diễn giải được ngôn ngữ cơ thể của người khác sẽ giúp bạn hiểu rõ cảm xúc và tâm trạng của họ.

 Truyền tải thông điệp hiệu quả: Để truyền tải thông điệp của bạn một cách đơn giản và rõ ràng nhất có thể, hãy suy nghĩ trước thật kỹ để tránh nói dai nói dài nhé.

 Khiêm tốn trong việc phản hồi: Như bao khía cạnh khác của cuộc sống, khiêm tốn trong giao tiếp là một phẩm chất tốt. Hãy tiếp nhận hoặc đưa ra phản hồi mang tính xây dựng một cách tích cực.

 Chọn phương tiện giao tiếp phù hợp: Hãy luôn để tâm đến các yếu tố và bối cảnh trong giao tiếp (như độ nhạy cảm thông tin, bản chất cuộc trò chuyện...) để xem xét lựa chọn phương tiện giao tiếp phù hợp.


CSIP mong rằng bài viết này sẽ giúp độc giả của CSIP rèn luyện kỹ năng giao tiếp và phát triển bản thân, từ đó xây dựng được những mối quan hệ sâu sắc với những người xung quanh.
 

Từ Khóa Phổ Biến