Ngôn ngữ
Tin tức
DỰ ÁN “HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP - EFD”
  • 18/03/2021

"Tôi muốn làm những điều khác biệt, xây dựng những sản phẩm chất lượng theo chuỗi liên kết khép kín, bao tiêu toàn bộ nông sản cho người dân và tạo ra những sản phẩm có giá trị. Tôi đến với EFD mong muốn được hỗ trợ kiến thức, tìm ra giải pháp đưa sản phẩm của mình ngày càng phát triển và tiếp cận được nhiều người hơn nữa."

- Chia sẻ của chị Huệ - Giám đốc Công ty TNHH Thảo Dược Tây Nguyên trong buổi gặp gặp mặt đầu tiên của các doanh nghiệp tham gia dự án Hỗ trợ Doanh nghiệp kinh doanh trong chuỗi giá trị nông nghiệp (EFD) 2021

Sáng nay, Oxfam và CSIP đã tổ chức một buổi gặp đầu tiên giữa các doanh nghiệp EFD2021 và các doanh nghiệp EFD các năm trước tại không gian vô cùng đầm ấm và thân thương tại DNXH Hạnh Silk. Trong buổi gặp mặt khởi động khóa đào tạo tập trung từ ngày 18 - 20/3/2021, chị Nguyễn Thị Thu Hà - Quản lý Chương trình Đầu tư Tác động xã hội - Tổ chức Oxfam Việt Nam đã giới thiệu về mục tiêu, nội dung hoạt động và những kết quả của dự án giai đoạn 2015 - 2020.

Bước sang năm thứ 7, EFD đã chứng minh rằng Dự án đã mang đến những giá trị khác biệt, bên cạnh việc nâng cao năng lực thì EFD cũng đã tạo ra những tác động xã hội nhất định. Như chị Phạm Kiều Oanh – Giám đốc CSIP đã chia sẻ "Nhiều người trong chúng ta đã từ bỏ những công việc ổn định và bắt đầu một công việc kinh doanh đầy khó khăn và thử thách không phải để trở thành một người kinh doanh bình thường mà chúng ta làm kinh doanh để tạo ra những tác động tốt đẹp cho xã hội."

Có lẽ những mong mỏi của doanh nghiệp tham dự EFD cũng là nhiệm vụ và sứ mệnh của Dự án. Đây là động lực mà các doanh nghiệp năm nay, cũng như hơn 50 doanh nghiệp tạo tác động trong 6 năm qua đã cùng nhau gặp gỡ, kết nối và phát triển trên hành trình EFD.

Đến với EFD, các doanh nghiệp đều có những lý do và động lực riêng nhưng CSIP tin rằng hành trình EFD là một hành trình đầy tính nhân văn khi mỗi doanh nghiệp đều đã, đang và sẽ tạo ra những tác động tích cực cho cộng đồng và xã hội.

----

Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2, hướng tới mục đích giúp đối tượng yếu thế (các hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ nghèo, thanh thiếu niên nghèo) nâng cao vị thế, có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống.

Dự án thực hiện mục tiêu này thông qua việc nâng cao năng lực quản trị, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kinh doanh trong chuỗi giá trị hàng nông sản, đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế nói trên. Dự án tin tưởng rằng, thông qua việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp sẽ mang lại tác động tích cực cho các nhóm yếu thế trong cộng đồng.

#SEactions #CSIP #SocialEnterprise #DNXH