Ngôn ngữ
Tin tức
  • 12/07/2023

Từ việc quan sát thấy phương pháp nuôi tôm bằng máy sục không khí mang nhiều bất lợi cả mặt chất lượng sản phẩm và môi trường sinh thái, cũng như trong tương lai không đáp ứng được tầm nhìn của đất nước trong việc xuất khẩu nông sản Việt Nam, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ - Chủ tịch Tập đoàn Mỹ Lan, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần RYNAN Technologies Vietnam đã tìm ra công nghệ chuyển đổi số và mô hình nuôi tôm thẻ siêu thâm.

"Nhiều người nuôi tôm Việt Nam đang làm sai cách mà ngành tôm Việt Nam vẫn đứng thứ ba thế giới, vậy nếu làm đúng thì chúng ta rất có thể sẽ đứng đầu"

Lý giải về phát biểu này, TS. Mỹ nói, giá như ngành tôm Việt Nam ứng dụng sớm mô hình Tomgoxy (mô thức nuôi tôm siêu thâm canh, giàu ô xy, mọi quy trình đều được tự động, tối ưu hóa, tôm nuôi ra đảm bảo chất lượng), thì sản phẩm làm ra sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường nhập khẩu lớn trên thế giới.

Hơn thế, các vấn đề chính của ngành tôm, gồm năng suất thấp, dư lượng kháng sinh cao dẫn tới không đạt chuẩn, chi phí sản xuất cao, lãng phí nguồn tài nguyên đất và nước, sẽ được Tomgoxy giải quyết.

Năm 2020, TS. Mỹ đã nhận ra rất nhiều vấn đề của ngành tôm Việt Nam như người nuôi tôm cứ sục không khí để tạo ô xy, nhưng không để ý là không khí vào hồ lại đánh vỡ phân tôm thành những hạt nhỏ lơ lửng trong nước, phát thải nhiều chất độc hại cho tôm.

Từ Khóa Phổ Biến