Tin tức
Cafe Talk Doanh nghiệp xã hội – Thành công bởi Tâm và Tầm
  • 18/08/2015
Cafe Talk Tháng 8 – Doanh nghiệp xã hội
 

Sáng ngày 15.8 vừa qua, CLB Giảng viên Doanh nhân (BLC) đã phối hợp  cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM và Báo Infonet tổ chức buổi Café Talk lần thứ 3 với chủ đề “Doanh nghiệp xã hội – Thành công bởi Tâm & Tầm”.

Chương trình có sự tham gia của ông Jimmy Phạm Việt Tuấn, là người sáng lập kiêm chủ tịch Hội đồng quản trị Doanh nghiệp xã hội KOTO (Know One, Teach One). Và bà Master Sridevi Tố Hải, người sáng lập kiêm Chủ tịch Công ty thiền Yoga Trái Tim Vàng. Đây là các doanh nghiệp điển hình trong mô hình doanh nghiệp xã hội được rất nhiều người quan tâm đến và đã có mặt tại Việt Nam hơn 18 năm qua.

 

KOTO được biết đến là mô hình doanh nghiệp xã hội tiên phong tại Việt Nam, với mong muốn tạo cho trẻ em cơ nhỡ, trẻ em lang thang có cơ hội hoà nhập vào cộng đồng với công việc ổn định. Ông Jimmy đã đưa các em về KOTO, dạy nghề, và tạo việc là cho các em. Ngoài ra, hàng năm KOTO đầu tư cho 20 em tham gia các khoá học tại nước ngoài để nâng cao tay nghề và phát triển trong sự nghiệp của mình. KOTO cũng tự hào hàng năm, nhân sự của KOTO đủ giỏi để có vị trí tốt tại các khách sạn, nhà hàng lớn trong nước xung như các nước lân cận như Trung Quốc, Malaysia, Macao …

Thành công và không ngừng phát triển trên con đường riêng, Công ty Thiền Yoga Trái tim Vàng của bà Mater Sridevi Tố Hải cũng là một công ty đang đi theo hướng doanh nghiệp xã hội với mong muốn đưa Yoga trở thành 1 nghề tại Việt Nam. Theo bà, thuật lãnh đạo Thiền hướng dẫn cách thức người lãnh đạo trở thành nhà lãnh đạo thảnh thơi và thành công, bằng cách khai phá và phát huy nguồn năng lượng có sẵn bên trong. Từ đó có thể phát triển chúng theo hướng tích cực, cân bằng mà ở những phương pháp huấn luyện lãnh đạo đơn thuần không giải quyết được tận sâu gốc rễ vấn đề, đó là năng lượng. Và khi đã là nhà lãnh đạo thiên thì họ là người cực kỳ đơn giản, dễ thích nghi và cân bằng trong mọi việc.

Trong buổi giao lưu, ông Jimmy Phạm và bà Tố Hải chia sẻ: Khi đã là doanh nghiệp xã hội, làm việc vì “Tâm” thì không còn quan trọng đến đối thủ cạnh tranh. Đối thủ mình cần cạnh tranh đó chính là con người của mình, của chính người lãnh đạo. Để phát triển doanh nghiệp ngoài “tầm” thì cái “tâm” của nhà lãnh đạo cũng là điều hết sức quan trọng.

 

1

 

Link gốc

Tin Mới
Từ Khóa Phổ Biến