Ngôn ngữ
Tin tức
PHỤ NỮ GÓP PHẦN LAN TỎA MẠNH MẼ TINH THẦN KHỞI NGHIỆP
  • 14/10/2020

Ngày hôm qua 13/10, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức lễ trao giải Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp toàn quốc năm 2020. Dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga cùng đại diện lãnh đạo các ban bộ ngành trung ương, các tổ chức chính trị xã hội và các tác giả đoạt giải.

Cuộc thi năm nay đã đề cao tính sáng tạo và tính kết nối. Các đề án  được giải tại cấp vùng và toàn quốc đều là những đề án có sự kết nối giữa nhà khoa học với bà con nông dân, kết nối giữa người sản xuất với người tiêu thụ, giữa những người sản xuất trong mô hình kinh tế. Trong số 922 tác giả tham gia dự thi, đã 68 tác giả được trao giải, đặc biệt là 23 dự án của phụ nữ khuyết tật, 10 dự án của nữ sinh viên. Tổng giá trị các giải thưởng được trao cho các đề án là hơn 8 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp đã lan tỏa khí thế, tinh thần cùng nhau khởi nghiệp, lập nghiệp đến cả những phụ nữ thuộc đối tượng yếu thế, những chị em dân tộc ít người, ở vùng sâu, vùng xa.

Cũng trong buổi chiều ngày 13/10 Diễn đàn về “Phụ nữ khởi nghiệp trong nền kinh tế số” cũng đã được tổ chức nằm truyền cảm hứng cho phụ nữ, khích lệ, động viên họ thể hiện bản thân mình. Với phiên tọa đảm đầu tiên Madam Hà Thu Thanh Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam đồng thời là Chủ tịch HĐTV của CSIP đã nhấn mạnh “Những định kiến xã hội về phụ nữ khởi nghiệp vẫn còn đó, nhưng tôi tin với sự nỗ lực của các doanh nhân, của chính phủ và của toàn xã hội, những rào cản này sẽ dần được xóa bỏ.”. Còn trong phiên tọa đàm thứ hai với chủ đề “Khởi nghiệp phi thường, biến giấc mơ thành hiện thực” – bà Phạm Kiều Oanh – Giám đốc CSIP với vai trò điều phối viên đã khẳng định “sức mạnh của NGHỊ LỰC PHI THƯỜNG và TRÁI TIM NHÂN HẬU khi được kết hợp với TRÍ TUỆ KINH DOANH sẽ mang lại những giá trị KÉP cho cộng đồng”.

Chúng ta đang sống trong một giai đoạn lịch sử đặc biệt. Khởi nghiệp đang mang lại cơ hội cho tất cả mọi người – cho phụ nữ, cho nam giới, cho người khuyết tật và người không khuyết tật, CSIP hy vọng rằng mỗi chúng ta hãy tự mình nằm lấy cơ hội này để cùng nhau xây dựng một xã hội, một cộng đồng tốt đẹp hơn.

 

Từ Khóa Phổ Biến