Ngôn ngữ
Tin tức
NÂNG CAO TƯ DUY LÃNH ĐẠO SỐ CHO NỮ DOANH NHÂN VIỆT
  • 31/03/2022
Ngày 29-3, tại Hà Nội, Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) phối hợp cùng Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo “Tư duy lãnh đạo số cho nữ doanh nhân” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp… nắm bắt các vấn đề về chuyển đổi số.
Tham gia hội thảo có hơn 400 các nữ doanh nhân trong mang lưới VAWE, các doanh nghiệp xã hội, doanh nghiệp của người yếu thế (khuyết tật), doanh nghiệp Startup, cùng sự hiện diện của bà Bùi Thu Thủy – Phó Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch đầu tư; bà Trần Như An – Cố vấn năng lực cạnh tranh Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID); bà Cao Thị Ngọc Dung – Phó Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE), Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân TP. Hồ Chí Minh; Bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Deloitte Việt Nam và các chuyên gia quốc tế.
Phát biểu tại hội thảo, bà Cao Thị Ngọc Dung, Phó chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam nhấn mạnh, chuyển đổi phương thức và mô hình kinh doanh theo mô hình kinh tế số là một xu thế tất yếu, không phải là một lựa chọn.
Tại hội thảo, các diễn giả đã ghi nhận ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã làm cho nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng, đặc biệt các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ.
Các nữ doanh nhân đang phải đối diện với nhiều thách thức như sự đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi lao động; mất hoặc bị thu hẹp thị trường cả đầu vào và đầu ra trong bối cảnh dịch bệnh; việc duy trì sản xuất kinh doanh dẫn tới làm gia tăng chi phí hay những khó khăn do thiếu vốn, khó kiểm soát dòng tiền...
Để hỗ trợ các doanh nghiệp trong chuyển đổi số, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang đẩy mạnh triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025. Cụ thể, trong năm 2022, chương trình sẽ tập trung vào 3 gói chính: Gói thứ nhất là hỗ trợ bắt đầu chuyển đổi số có quy mô nhỏ, cho những doanh nghiệp bắt đầu chuyển đổi số; gói thứ 2 là tăng tốc chuyển đổi số cho các doanh nghiệp đang tăng trưởng; gói thứ 3 là hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số hướng đến thị trường xuất khẩu…
Từ Khóa Phổ Biến