Ngôn ngữ
Tin tức
“LÀM SAO ĐỂ TRUYỀN THÔNG CÂU CHUYỆN CỦA SIB, GIÚP KHÁCH HÀNG HIỂU ĐƯỢC VẤN ĐỀ XÃ HỘI - MÔI TRƯỜNG MÀ SIB ĐANG GIẢI QUYẾT?”
  • 09/06/2023

Đây chính là một trong những trăn trở được đưa ra thảo luận trong Tọa đàm #1: "SIBs - Thực trạng, triển vọng" tại hội thảo “Kết nối và xây dựng hệ sinh thái SIB Việt Nam” diễn ra ngày 03/6 vừa qua.

Mở đầu tọa đàm, anh Huỳnh Công Thắng - Đồng sáng lập và CEO của InnoLab Asia đã đưa ra câu hỏi về thuận lợi và khó khăn của SIB cũng như các đơn vị hỗ trợ SIB tại Việt Nam.

Dưới góc độ là SIB về công nghệ, anh Lê Bá Qúy - Nhà sáng lập WeShare cho rằng: WeShare là một nền tảng gây quỹ từ cộng đồng có sản phẩm khác biệt, nên các hoạt động branding & marketing được tiết kiệm chi phí hơn. Bên cạnh đó, là một doanh nghiệp tạo tác động xã hội, WeShare dễ lấy được cảm tình của cộng đồng và được truyền thông ưu ái hơn.

Cũng trong lĩnh vực công nghệ AI, Cyber Purify chia sẻ thách thức của doanh nghiệp khi nhận thức phụ huynh ở Việt Nam còn khá thấp trong việc đề phòng nội dung độc hại trên mạng cho con trẻ. Chị Nguyễn Phương Thanh Trúc - CEO, Co-Founder CyberPurify qua nghiên cứu và thực tế đã thấy rằng: phụ huynh đã sống cùng việc con cái sử dụng điện thoại quá lâu mà không nhận ra ảnh hưởng nghiêm trọng của nội dung độc hại đến với sự phát triển của trẻ. Vì thế, việc đưa những kiến thức đến với phụ huynh đang còn là một thử thách đối với CyberPurify.

Dưới góc độ là tổ chức hỗ trợ SIB, chị Nguyễn Thị Thanh Vân - Giám đốc Trung tâm SIB Hub cho biết khoảng cách về nhận thức, kiến thức và kĩ năng khác nhau của các SIB chính là một khó khăn mà SIB Hub nhận thấy khi tổ chức các chương trình, dịch vụ hỗ trợ SIB. SIB Hub sẽ cần đa dạng hóa phương pháp hỗ trợ, xác định mô hình kinh doanh cho các SIB do hiện tại không phải SIB nào cũng có mô hình kinh doanh.

Cùng bàn về thực trạng và tiềm năng phát triển của SIB,

Từ Khóa Phổ Biến