Ngôn ngữ
Tin tức
Kỷ niệm 43 năm ngày Người Khuyết Tật Việt Nam và hành trình đồng hành của CSIP nhằm nâng cao chất lượng sống của Người Khuyết tật
  • 28/04/2023

Với chủ đề “Thể thao - Hòa nhập - Vươn lên”, chương trình kỷ niệm 43 năm ngày người khuyết tật Việt Nam và phần đi bộ diễu hành tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Sự kiện “Thể thao - Hòa nhập - Vươn lên” được tổ chức ngày 16/4/2023 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh có sự góp mặt của hơn 1000 người tham dự.

Chương trình được Ủy Ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam chủ trì, phối hợp với các Ban, Bộ, Ngành và địa phương thực hiện, với sự hỗ trợ tài chính của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) được thực hiện thông qua Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” (dự án Hòa Nhập 3). Bên cạnh đó, chương trình còn có sự hỗ trợ của Trung tâm Công tác Xã hội Thanh Thiếu niên Việt Nam (YSM), Ngân hàng Thực phẩm Food Bank Việt Nam, Công ty TNHH TCPVN.

Tại sự kiện có sự hiện diện của hơn 100 lãnh đạo và đại biểu đến từ Ủy Ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam; Bộ Văn, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Trung tâm Hành động Quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (Bộ quốc phòng); Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh; Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ; Tổng lãnh sự Indonesia; Ban Dân vận Trung ương; Ủy Ban Xã hội của Quốc hội; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Bộ, Ban, ngành có liên quan ở trung ương và địa phương.

Đồng thời có các Đoàn Thể thao Người khuyết tật đến từ 19 tỉnh/ thành phố với hơn 500 vận động viên tham dự giải và 200 người khuyết tật của thành phố Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động thể thao phong trào. Bên cạnh đó còn có sự tham gia, ủng hộ và cổ vũ của hơn 300 sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho 06 huấn luyện viên và vận động viên thể thao người khuyết tật (2 nữ và 4 nam); Trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 09 huấn luyện viên, vận động viên (3 nữ và 6 nam) có thành tích xuất sắc trong hoạt động thể thao thuộc đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã đạt được thành tích cao tại Paragame lần thứ 11.

Điểm nhấn của sự kiện là phần lễ diễu hành trên phố với sự tham gia của hơn 1000 người, thể hiện sự cam kết, đồng lòng và ủng hộ mạnh mẽ của toàn xã hội với cộng đồng người khuyết tật cũng như đề cao tinh thần

Từ Khóa Phổ Biến