Ngôn ngữ
Tin tức
HỘI THẢO VỀ XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN MỚI CHO DOANH NGHIỆP SAU ĐẠI DỊCH COVID-19
  • 30/10/2020
Trong khuôn khổ Dự án “Vì một Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau trong COVID 19” của MSD hội thảo “Từ thiện phát triển – xu hướng trong và sau COVID 19” đã được tổ chức thành công tốt đẹp với sự tham gia 70 đại biểu đến từ nhiều tổ chức trong đó có sự tham gia của bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch Quỹ Hoà Bình và Phát triển TP.Hồ Chí Minh. Buổi hội thảo là một không gian mở để các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, quỹ và các cá nhân quan tâm cùng nhau chia sẻ kiến thức, cơ hội và thách thức gặp phải trong quá trình thực hiện các hoạt động từ thiện phát triển trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Phát biểu khai mạc chương trình, chia sẻ về sự biến chuyển của từ thiện phát triển trong đại dịch COVID 19, Bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD chia sẻ: “Từ thiện cá nhân không chỉ còn là việc “cho đi” từ cảm xúc cảm động nhất thời, COVID-19 đã kích hoạt trách nhiệm của cộng đồng và sự đoàn kết, sự an toàn hay sự phát triển của mỗi cá nhân gắn chặt với sự an toàn của cả cộng đồng.”
Đại diện CSIP bà Bà Phạm Kiều Oanh – Giám đốc CSIP đã tham gia phiên thảo luận thứ nhất của Hội thảo với chủ đề “Hiện trạng và xu hướng từ thiện trong bối cảnh Covid-19” và có những chia sẻ từ góc nhìn Chuyên gia trong lĩnh vực phát triển doanh nghiệp xã hội, bảo vệ trẻ em và quyền phụ nữ. Phiên thảo luận đã khẳng định việc các doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững lâu dài là vô cùng cần thiết, các hoạt động từ thiện nhân đạo và từ thiện phát triển không loại trừ nhau mà sẽ bổ sung cho nhau. Trong buổi họp các đại biểu tham dự cũng đã được chia thành các nhóm để thảo luận sâu hơn về những đặc điểm, cơ hội và thách thức đặc thù mà các tổ chức đã và đang gặp.
CSIP cho rằng ngày nay các doanh nghiệp cần coi việc hỗ trợ cộng đồng là chiến lược để phát triển, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng trong thời đại mới, bởi một nền kinh kế chuyển đổi đòi hỏi doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, dịch vụ mà còn là giá trị và trách nhiệm. Hy vọng rằng bên cạnh việc phát triển kinh doanh các doanh nghiệp sẽ quan tâm hơn tới sự phát triển chung của cả cộng đồng góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.
Từ Khóa Phổ Biến