Ngôn ngữ
Tin tức
ĐỌC BÁO CÙNG CSIP - SỐ THỨ NĂM: CÔ GIÁO NHƯ QUỲNH - LÀM VIỆC VỚI TRẺ EM ĐỂ SỐNG LẠI TUỔI THƠ MỘT LẦN NỮA
  • 31/10/2022

Tháng 10 đọc báo cùng CSIP - một trong chuỗi hoạt động thuộc Chương Trình VƯƠN LÊN MẠNH MẼ sẽ liên tục cập nhật các bài báo về những tấm gương phụ nữ khuyết tật tiêu biểu luôn không ngừng vươn lên trong cuộc sống và có đóng góp tích cực cho cộng đồng. Các bài báo được CSIP chọn lựa và đăng tải từ các trang báo điện tử uy tín, có trích nguồn đầy đủ.

 

Ngày hôm nay, số báo thứ 5 sẽ đăng tải câu chuyện của cô giáo Hà Thị Như Quỳnh, cô giáo đặc biệt của những đứa trẻ đặc biệt. Chị Quỳnh là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học tâm lý giáo dục CHIC tại Hà Nội. Chị đã theo đuổi sự nghiệp thay đổi cuộc đời những đứa trẻ sinh ra bị khiếm khuyết trong thời gian dài.

 

Link bài báo:

https://vnexpress.net/ban-linh-cua-nu-giam-doc-bi-hong...

 

25 năm đầu đời, chị Quỳnh sống trong nỗi đau bị chế giễu, khinh miệt khi tai nạn thuở nhỏ cướp đi mắt trái. Sau một lần nô đùa với bạn, chị vô tình bị cát đọng trong mắt, khi gia đình phát hiện ra thì mắt trái đã hỏng hoàn toàn, chị phải đeo mắt giả. Tâm hồn trẻ thơ bỗng bị nỗi tự ti đeo bám, mỗi ngày đến trường là một nỗi ám ảnh với chị khi bị bạn trêu chọc, bao lần chị khóc nức nở, chỉ dám ngồi thu lu trong góc lớp. Những ngày thơ bé ấy, tình yêu của mẹ đã giúp chị vượt qua tất cả, mẹ thương chị và sống tình cảm vô cùng. Sợ mẹ phiền lòng mỗi khi chị thể hiện nỗi thất vọng về khuyết tật, chị học được cách giấu đi nỗi đau, chia sẻ với mẹ nhiều hơn chuyện trường chuyện lớp.

 

Một lần đi tham gia từ thiện ở Yên Bái, gặp nhiều các em bé vùng cao có cuộc sống khó khăn mà vẫn cười hồn nhiên như cây cỏ, chị như bừng tỉnh và ngộ ra rằng “Phải làm cái gì đó để các em kém may mắn được bình an trong tâm hồn và tự tin hòa nhập”. Suy nghĩ ấy thôi thúc chị Quỳnh đi học y học cổ truyền giống như mẹ, chị học lên cử nhân và thạc sĩ ngành giáo dục đặc biệt, tham gia những khóa đào tạo chuyên sâu của chuyên gia để nâng cao trình độ.

 

Giờ đây, chị là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học tâm lý giáo dục CHIC, tạo môi trường giúp đỡ cho nhiều trẻ em khuyết tật. Là một người khuyết tật, chị Quỳnh thấu cảm sâu sắc những tâm tư, suy nghĩ, hành vi của những đứa trẻ đặc biệt. Trên hành trình đồng hành cùng các em, chị đã giúp các em có tuổi thơ hạnh phúc hơn với chuyên môn và tình yêu trẻ. Tuổi thơ không trọn vẹn với nhiều vết trầy xước, chị như được tìm lại tuổi thơ của mình một lần nữa nơi các em, trao đi yêu thương và nhận lại yêu thương khi thấy các em từ từ hòa nhập với cộng đồng.

 

Tâm huyết và bền bỉ - đó đều là những phẩm chất đáng quý của nghề giáo mà chị Như Quỳnh có được. Bằng lòng nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng, dù con đường giáo dục cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ và chậm nói gian nan vô cùng, CSIP mong chị sẽ ngày càng thành công, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học tâm lý giáo dục CHIC ngày càng phát triển.

 

Nguồn báo: vnexpress.net

#CSIP #CSIPSharing #vuonlenmanhme

------

Vươn lên mạnh mẽ - Chương trình tôn vinh phụ nữ và người khuyết tật tiêu biểu có đóng góp tích cực cho cộng đồng và cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật

Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng - CSIP

Email: contact@csip.vn

Hotline: 024 3537 8746

Website: http://www.csip.vn/

Từ Khóa Phổ Biến