Ngôn ngữ
Tin tức
Công ty TNHH Sản xuất & Xuất khẩu Quế Hồi Việt Nam (Vina Samex Co., Ltd)
  • 04/06/2021

 Vinasamex hành lập năm 2012, sáng lập bởi gia đình ông Nguyễn Quế Anh và bà Nguyễn Thị Huyền với kinh nghiệm đúc kết nhiều năm trước đó trong ngành. Vina Samex Co., Ltd là doanh nghiệp tiên phong và hiện chiếm thị phần lớn trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu sản phẩm hoa hồi và quế Việt Nam; vùng nguyên liệu quế chủ yếu tại Yên Bái và vùng hồi tại Lạng Sơn, những vùng đất nổi tiếng cho quế và hoa hồi chất lượng cao, cũng là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc.

 Tầm nhìn dài hạn của Vina Samex gắn với xây dựng chuỗi giá trị quế và hồi bền vững, từ hợp tác thu mua, phát triển vùng nguyên liệu cùng người nông dân, tới phát triển sản phẩm chế biến cho giá trị cao hơn, và phát triển thị trường đầu ra. Sản phẩm của công ty hiện nay đang xuất khẩu sang nhiều thị trường như Nga, Ấn Độ, Bangladesh, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức, Mỹ, Hà Lan… Công ty cũng đầu tư để thâm nhập thị trường tiêu dùng nội địa Việt Nam với mục tiêu chinh phục thị trường gia vị và hương liệu, mang tới cho người tiêu dùng nội địa những sản phẩm sạch, chất lượng, uy tín từ chính những vùng đất và bàn tay người nông dân Việt Nam.

 Công ty đã tham gia tích cực vào Hiệp hồi Hồi và Quế, với thành phần chủ yếu là các hộ nông dân với kế hoạch tăng cường liên kết với người dân, tiếp cận sâu hơn với các hộ DTTS, thúc đẩy họ tham gia sâu và hiệu quả hơn trong chuỗi giá trị. Năm 2015, công ty cũng đầu tư vào xây dựng nhà máy chế biến quế hồi qui mô lớn, hướng đến các tiêu chuẩn ISO áp dụng cho sản xuất, áp dụng các công nghệ trong sản xuất chế biến để đưa ra sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn, và đầu tư vào xây dựng hệ thống phân phối nội địa.

 Tác động xã hội của Doanh nghiệp

 Tạo sinh kế ổn định cho đồng bào dân tộc thiểu số trồng hồi và quế tại các tỉnh Yên Bái và Lạng Sơn; thông qua hỗ trợ đào tạo từ trồng, thu hoạch, sơ chế và cam kết thu mua sản phẩm. Các hộ nông dân thuộc dân tộc thiểu số tại Lạng Sơn và Yên Bái được tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống, thông qua việc cung cấp quế và hoa hồi cho công ty;

 Tạo việc làm cho hàng trăm lao động, bao gồm cả lao động thời vụ, trong đó 85% là phụ nữ, 90% là dân nghèo từ các tỉnh Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Yên Bái, Sơn La, Mộc Châu; 70% trong số đó là đồng bào DTTS;

 Nguyên liệu và những sản phẩm của công ty đều là những sản phẩm nguồn gốc tự nhiên, không sử dụng hóa chất trong chế biến, bảo quản, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người.

#SEstories #CSIP #SocialEnterprise #DNXH

Từ Khóa Phổ Biến