Ngôn ngữ
Tin tức
CHÚC MỪNG LỄ TỐT NGHIỆP KHÓA 34,35,36 VÀ HER TURN 5 CỦA KOTO
  • 22/06/2022
Sau 3 năm gián đoạn bởi dịch Covid-19, Lễ Tốt nghiệp cho khóa 34, 35, 36 và khoá HER TURN 5 (Dự án Trao quyền Kinh tế cho Phụ nữ) của KOTO đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện không chỉ đánh dấu sự trưởng thành của các em mà còn là dịp để tri ân những người đã góp phần không nhỏ trên hành trình ấy: gia đình, thầy cô, các đối tác cũng như nhà tài trợ.
Trong suốt chặng hành trình 3 năm đầy khó khăn và thử thách, nhà hàng KOTO đã phải ngừng hoạt động, bản thân KOTO phải cố gắng hết sức để có thể tiếp tục duy trì hoạt động của trung tâm, nuôi dưỡng các em trong điều kiện tốt nhất có thể.
3 năm khó khăn đã qua, tương lai với bao thử thách đang chờ nhưng chúng ta đều có một niềm tin rằng giữa những điều biến động, lòng kiên cường sẽ giúp ta vượt lên tất cả. Buổi lễ tốt nghiệp diễn ra với chủ đề Kiên cường - Resilience như một lời nhắn nhủ tới các học viên và mọi người: Hãy luôn vững tâm trước mọi biến cố; như những viên đá với sự cân bằng nội tại sẽ không sóng gió nào làm suy chuyển.
Một lần nữa, CSIP xin gửi lời chúc mừng đến 95 học viên KOTO đã hoàn thành khóa học, chúc các em sẽ vững bước trên con đường dài phía trước. Chúc KOTO tiếp tục lớn mạnh và có thể đào tạo nhiều hơn nữa những thế hệ học viên chất lượng cao. Chúc cho niềm tin vào những điều tốt đẹp trong lòng mỗi chúng ta luôn nở hoa, rạng rỡ.
----
Trường đào tạo nghề KOTO có tên đầy đủ “Know One Teach One” có ý nghĩa là - "Biết một, dạy một" hoạt động theo mô hình doanh nghiệp xã hội được thành lập năm 1999 từ ý tưởng của nhà sáng lập Jimmy Phạm. KOTO tổ chức khoá học KOTO đầu tiên với 9 trẻ em đường phố và 2 tình nguyện viên tại Hà Nội. Cho đến nay, KOTO đã phát triển thành một doanh nghiệp xã hội và đã phục vụ hơn 1 triệu thực khách từ khắp nơi trên thế giới.
Học viên tại KOTO sẽ được đào tạo qua một khóa học kéo dài 2 năm và kinh phí đào tạo cho mỗi học viên được huy động từ các nguồn tài trợ từ thiện. Học viên của KOTO sẽ được dạy nghề nấu ăn, pha chế và nghiệp vụ khách sạn. Bên cạnh đó, KOTO chú trọng đào tạo tiếng Anh và những kỹ năng sống, từ quản lý cảm xúc, tài chính, giáo dục giới tính đến các hoạt động ngoại khóa để các em có thể trưởng thành hơn. Những kiến thức này không chỉ giúp các em kiếm được việc, hỗ trợ gia đình mà còn nhìn xa hơn về hướng đi trong tương lai. KOTO sẵn sàng cho những em có tiềm năng đi du học để quay lại giúp đỡ trung tâm dưới vai trò lãnh đạo, quản lý hay một nhà doanh nghiệp xã hội.
Từ Khóa Phổ Biến