Ngôn ngữ
Tin tức
CHÚC MỪNG 2 START-UP DOANH NGHIỆP TẠO TÁC ĐỘNG XÃ HỘI VIỆT NAM ĐƯỢC LỰA CHỌN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH AI4HEALTH ASIA
  • 08/05/2023

Ngày 2/5/2023 vừa qua, Tổ chức Villgro Philippines đã công bố danh sách 8 doanh nghiệp chính thức được lựa chọn tham gia vào chương trình AI4Health Asia mùa đầu tiên. Đặc biệt, góp mặt trong danh sách có 2 doanh nghiệp tạo tác động xã hội (DNTTĐXH) Việt Nam là VIVID và Momby bên cạnh các doanh nghiệp khác đến từ Indonesia, Philippines, Malaysia, Bangladesh, Thái Lan, Nepal.

AI4Health là một chương trình tăng tốc (Acceleration Program) kéo dài 10 tháng của Villgro Philippines phối hợp cùng Trung tâm nghiên cứu phát triển quốc tế Canada (IDRC) tổ chức. Chương trình sẽ tài trợ và hỗ trợ các Doanh nghiệp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để giải quyết các thách thức ý tế, chăm sóc sức khỏe.

Về 2 DNTTĐXH Việt Nam được lựa chọn tham gia chương trình: VIVID (Hekate) tạo ra ứng dụng AI có tên VIVID hay còn gọi là Trình phát hiện vi phạm ảo, nhằm bảo vệ trẻ em và gia đình khỏi tác hại của việc tiếp thị thực phẩm không lành mạnh và các mối quan tâm khác liên quan đến sức khỏe. Trong khi đó, Momby phát triển một ứng dụng di động nhằm hỗ trợ các cặp vợ chồng trong hành trình mang thai và làm cha mẹ bằng cách tạo ra một trợ lý AI cá nhân về sức khỏe, chăm sóc em bé, và kế hoạch hóa gia đình. 

Trong thời gian tiếp theo, 08 doanh nghiệp sẽ được tham gia đào tạo thực hành về thương mại/kỹ thuật/đạo đức và hỗ trợ từ các chuyên gia về chiến lược phát triển sản phẩm, tiếp cận thị trường và tăng trưởng. Bên cạnh đó là những hoạt động về Kết nối với các nhà cung cấp vốn phù hợp để cải thiện hệ thống y tế ở Nam và Đông Nam Á.

Một lần nữa, CSIP xin gửi lời chúc mừng tới đối tác Villgro và 8 doanh nghiệp. Chúng tôi tin tưởng rằng AI4Health cùng với các Start-up sẽ có một hành trình “vượt ra biển lớn” thật thú vị và mở ra nhiều cơ hội trong giải quyết các thách thức ý tế, chăm sóc sức khỏe. Cùng với đó, CSIP hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác cùng Villgro trên chặng đường hỗ trợ, củng cố hơn nữa sự vững mạnh của các Doanh nghiệp xã hội, Doanh nghiệp tạo tác động xã hội.

 

Vilgro Philippines là một tổ chức đầu tư, ươm tạo cho Doanh nghiệp Xã hội, Doanh nghiệp tạo tác động ở giai đoạn sơ khai (early-stage Social Enterprises) trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo hướng tới các giải pháp để cải thiện cuộc sống của các cộng đồng yếu thế, thu nhập thấp. Villgro Philippines hợp tác chặt chẽ với các doanh nhân khởi nghiệp, giúp họ vượt qua những thách thức để tiếp cận thị trường nhanh hơn, với chi phí tiết kiệm hơn.
Từ Khóa Phổ Biến