Ngôn ngữ
Tin tức
182 tác phẩm tôn vinh phụ nữ Việt Nam
  • 08/01/2014

 

Sau hai tháng phát động, cuộc thi “Phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nhà báo” nhận 182 tác phẩm báo chí, gồm 146 bài viết (ảnh nhân vật kèm theo), 16 tác phẩm ảnh báo chí (phóng sự ảnh, ảnh đơn), 20 video clip - phóng sự truyền hình.

1.jpg

Ông Stephane Gripon, Tổng giám đốc Diageo Việt Nam (ngoài cùng tay phải) tặng hoa cho ban giám khảo tại Lễ công bố cuộc thi “Phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nhà báo".

Nhà báo Phạm Quốc Toàn, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - Trưởng ban giám khảo, cho biết chất lượng các tác phẩm dự thi khá đồng đều; thể thức gửi bài dự thi theo đúng quy định mà ban tổ chức đã công bố. Hầu hết các cơ quan báo chí khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam đều có tác giả gửi bài. Trong đó, các cơ quan báo chí như Báo Phụ nữ TP HCM, Báo Phụ nữ Thủ Đô, Báo Công an Nhân dân, Đài PT-TH Hà Nội, Đài truyền hình Việt Nam… có nhiều tác giả gửi tác phẩm dự thi. Hiện nay, ban giám khảo cuộc thi tiến hành chấm giải theo đúng quy định của thể lệ giải. Lễ công bố và trao giải thưởng cùng triển lãm các tác phẩm dự thi sẽ được tổ chức vào ngày 26/2.

2.jpg

Bà Phạm Kiều Oanh, Giám đốc CSIP (thứ 3 bên phải qua) cùng đại diện nhà tài trợ và các doanh nghiệp xã hội 2013.

Cuộc thi nhằm tôn vinh hình ảnh những người phụ nữ Việt Nam biết vượt lên số phận, nắm bắt cơ hội, không ngừng phấn đấu trong học tập, trong công việc cũng như trong đời sống, phát triển bản thân... “Phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nhà báo” là một phần trong chiến dịch phát triển cộng đồng “Plan W - Trao quyền phụ nữ thông qua đào tạo”. Chương trình được Diageo Việt Nam đầu tư 16 tỷ đồng trong vòng 5 năm để giúp phụ nữ Việt Nam chứng minh bản thân và tạo dựng chỗ đứng trong xã hội.

3.jpg

Các khách mời tại sự kiện The box Show đồng hành cùng Plan W.

Chiến dịch Plan W có 4 mục tiêu chính. Đầu tiên, Diageo Việt Nam triển nguồn nhân lực thông qua đào tạo kỹ năng mềm để phụ nữ cân bằng giữa cuộc sống và công việc, tự vệ và chăm sóc nhân viên tiếp thị. Thứ hai là phát triển ngành, theo đó công ty cũng triển khai chương trình đào tạo kỹ năng pha chế “Nâng bước Bartender” với sự phối hợp của các trường dạy nghề nhằm huấn luyện 20.000 nhân viên pha chế ở châu Á trong vòng 5 năm tới.  Tính đến nay, gần 1.000 học viên đăng ký tham gia, trong đó có 40% là nữ.

Kỹ năng thứ 3 là phát triển cộng đồng. Diageo Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP) - một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận để triển khai chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội 2013. Cuối cùng là hướng đến người tiêu dùng. Công ty sẽ dùng nhãn hiệu của mình để tác động và nâng cao nhận thức người tiêu dùng về các vấn đề liên quan đến phụ nữ thông qua các sự kiện âm nhạc-thời trang như: Thật như cuộc sống, The box Show…

Cuộc thi do Hội Nhà báo Việt Nam (thông qua Tạp chí Người Làm Báo) phối hợp với Công ty TNHH Diageo Việt Nam tổ chức.

Phương Thảo

 

http://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/to-am/182-tac-pham-ton-vinh-phu-nu-viet-nam-2936490.html

Từ Khóa Phổ Biến