Tin tức
THAY ĐỔI THÓI QUEN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỂ HẠN CHẾ SỬ DỤNG TÚI NILON
  • 14/11/2018

 

Marks & Spencer – một nhà bán lẻ đa quốc gia lớn của Vương quốc Anh, đã cho ra mắt sản phẩm túi mua sắm tái sử dụng, như một phần của chiến dịch giảm thiểu rác thải nhựa, đồng thời giảm đói nghèo cho những cư dân ở Haiti và Philippines. Ra mắt trong tuần này, túi thân thiện với môi trường được làm từ 75% “nhựa xã hội” (Social plastic) – là chất thải nhựa đã được thu gom và tái chế bởi Plastic Bank, một DNXH đang tìm ra giải pháp ngăn chặn ô nhiễm nhựa tại biển và đại dương.

Sản phẩm ra mắt và là một phần của chiến dịch Kế hoạch nhựa của M&S (M&S’s Plastic Plan), loại bỏ 1000 tấn bao bì nhựa trong vòng 1 năm. M&S liên kết với Plastic Bank để khuyến khích người dân sử dụng túi tái chế thay vì túi nilon khi đi chợ và mua sắm.

Ngân hàng Nhựa khuyến khích người dân ở Haiti và Philippines - hai khu vực ô nhiễm nặng với nhựa - để thu gom chất thải và mang nó đến một trong 36 trung tâm tái chế để đổi lấy tiền lương. Nói cách khác, các rác thải nhựa có thể giúp người thu gom sử dụng để mua các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, nước, bếp nấu ăn và nhiên liệu thông qua một tài khoản kỹ thuật số blockchain. Plastic Bank đã tái chế hơn 100 triệu chai nhựa kể từ khi mở trung tâm đầu tiên tại Haiti vào năm 2014."Năm 2050 , số lượng rác thải nhựa có thể còn nhiều hơn cá trong đại dương, nên điều quan trọng là tất cả chúng ta phải hành động để giảm thiểu chất thải nhựa", nhà phát triển sản phẩm M & S Natalie Tate chia sẻ.
Nguồn: retailgazette.co.uk

Tin Mới
  • THÔNG BÁO TUYỂN DOANH NGHIỆP DỰ ÁN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP (EFD GIAI ĐOẠN 2)
    Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2, hướng tới mục đích giúp đối tượng yếu thế (các hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ nghèo, thanh thiếu niên nghèo) nâng cao vị thế, có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án thực hiện mục tiêu này thông qua việc nâng cao năng lực quản trị, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kinh doanh trong chuỗi giá trị hàng nông sản, đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế nói trên. Dự án tin tưởng rằng, thông qua việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp sẽ mang lại tác động tích cực cho các nhóm yếu thế trong cộng đồng.
  • GIÚP NGƯỜI VÔ GIA CƯ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
    Underground Collaborative - tổ chức xã hội tại Úc được thành lập với mục tiêu tạo cơ hội việc làm và giải quyết vấn đề nhà ở cho người vô gia cư,
  • VỚI MỖI MỘT ĐÔI GIÀY, BẠN SẼ TẠO RA TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
    Đó là câu hỏi củaTOMS - một công ty vì lợi nhuận có trụ sở tại Playa Del Rey, California
Từ Khóa Phổ Biến