Ngôn ngữ
Tin tức
KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN XÂY DỰNG KHÔNG GIAN CÔNG CỘNG CHO NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ
  • 11/02/2020

Mới đây, Tổ chức Sompo Japan Nipponkoa Welfare Foundation đã tổ chức lễ trao tặng khoản tài trợ cho CSIP nhằm triển khai dự án xây dựng không gian công cộng cho cộng đồng dân tộc thiểu số ở một số vùng dự án của CSIP. Buổi lễ có sự tham gia của đại diện SOMPO, CSIP và Doanh nghiệp xã hội Nghĩ về sân chơi trong phố (Think Playground - TPG) - đơn vị phối hợp với CSIP để trực tiếp triển khai dự án. 

 

 

“Chúng tôi rất vui mừng khi cùng tham gia với CSIP và TPG trong dự án lần này. Tôi hi vọng dự án sẽ đạt được nhiều thành công, từ đó có thể được nhân rộng tại nhiều địa phương khác trong tương lai,” ông Taketoshi Nagaoka, Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Liên hiệp - Thành viên Tập đoàn Bảo hiểm Sompo Japan Nipponkoa chia sẻ tại buổi lễ.

Dự án nhằm mục đích gắn kết cộng đồng địa phương thông qua việc xây dựng không gian gặp gỡ, vui chơi cho cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh tại nhiều địa phương các không gian công cộng đang dần bị đánh mất do hoạt động du lịch và phát triển kinh tế kém bền vững.

 

Bên cạnh đó, với sự tham gia của chính người dân địa phương trong việc thiết kế, xây dựng và làm chủ không gian công cộng này, dự án hi vọng có thể tạo ra một điểm đến thu hút khách du lịch qua đó tăng cường giao lưu văn hóa giữa người dân địa phương và du khách. 

 

Chị Vũ Thị Lan Phương, Quản lý Chương trình cấp cao TPG chia sẻ: “Dự án đánh dấu lần đầu tiên TPG xây dựng không gian công cộng hướng đến cộng đồng người dân tộc thiểu số. Chúng tôi cũng mong rằng không gian công cộng này có thể đem lại lợi ích giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, và góp phần gìn giữ văn hóa bản địa của người dân.” 

 

 

“Bên cạnh việc mang lại lợi ích cho người dân tộc thiểu số tại nhiều địa phương, dự án cũng là minh chứng cho nỗ lực của CSIP trong việc hỗ trợ và kết nối các DNXH Việt Nam với những nguồn lực quốc tế, nhằm phát huy tiềm năng của các doanh nghiệp, từ đó đem lại những giá trị bền vững hơn cho cộng đồng,” bà Phạm Kiều Oanh, Giám đốc CSIP cho biết. 

 

 

----

Về Sompo Japan Nipponkoa Welfare Foundation 

Tổ chức Sompo Japan Nipponkoa Welfare Foundation hoạt động nhằm mục đích cải thiện phúc lợi và phát triển văn hóa, đồng thời hỗ trợ tài chính cho các tổ chức phi lợi nhuận với những hoạt động vì phúc lợi xã hội, hướng tới trẻ em, người khuyết tật, người già,... đồng thời viện trợ cho các nghiên cứu học thuật và các hoạt động văn hóa. 

 

 

Về Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP)

Được thành lập từ năm 2008, Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) là tổ chức phi lợi nhuận tiên phong trong việc thúc đẩy và xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp xã hội (DNXH) và các sáng kiến xã hội tại Việt Nam. CSIP tìm kiếm và ươm tạo các doanh nghiệp xã hội, các doanh nghiệp khởi nghiệp hướng tới giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường, các doanh nghiệp kinh doanh với người thu nhập thấp và doanh nghiệp tạo giá trị chung. 

 

Về Doanh nghiệp xã hội Nghĩ về sân chơi trong phố (TPG)

Thành lập từ năm 2014, TPG có sứ mệnh đồng hành cùng các cộng đồng xây dựng không gian xanh, không gian công cộng, vui chơi thân thiện cho trẻ em. Ngoài việc xây dựng các sân chơi, nhóm có các hoạt động khác như Playday để nhằm nâng cao nhận thức của người dân, workshop để mở rộng mạng lưới những người tham gia, phối hợp với truyền thông để tìm kiếm sự hỗ trợ từ chính quyền.

 

 

 

Từ Khóa Phổ Biến