Tin tức
HUNGRY HARVEST – TÁI SINH NHỮNG RAU QUẢ “KÉM MAY MẮN”
  • 22/03/2018

Theo nghiên cứu của Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên thiên nhiên tại Mỹ, mỗi năm có tới 40% lương thực bị bỏ đi với lí do khá “kì cục” như kích cỡ quá to, quá nhỏ hoặc có vẻ ngoài xấu xí, không bắt mắt. Trong khi đó, Tổ chức Fooding America đã chỉ ra cứ 1 trong 8 hộ gia đình (khoảng 16,5 triệu người) không được đảm bảo về an toàn thực phẩm.

Trước tình trạng như vậy, Hungry Harvest - dự án khởi nghiệp tại Baltimore (Mỹ) đã ra đời năm 2014, với mục tiêu là chấm dứt sự lãng phí thực phẩm và giảm tỉ lệ đói nghèo. Dự án đã được nhận $100.000 từ chủ doanh nghiệp nổi tiếng Robert Herjavec trong chương trình ABC “Shark Tank”.

Hungry Harvest sở hữu một đội ngũ nhân viên - những người sẽ kết nối với nông dân và các đại lý thực phẩm để “giải cứu” những sản phẩm bất bình thường về kích cỡ, màu sắc nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo. Sau khi thu gom, Hungry Harvest sẽ đóng gói/đóng hộp và bán với giá $15-$50.Người mua hàng có thể đặt hàng trực tiếp trên website với dịch vụ miễn phí giao hàng tận nhà. Số tiền thu được từ mỗi đơn hàng sẽ sử dụng để hỗ trợ cho Philabudance – một tổ chức cứu trợ đói nghèo ở Philadelphia. Theo báo cáo gần đây, Hungry Harvest đã “giải cứu thành công” hơn 4.5 triệu pound thực phẩm và quyên tặng hơn 500.000 pounds cho những người nghèo.

Tin Mới
  • THÔNG BÁO TUYỂN DOANH NGHIỆP DỰ ÁN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP (EFD GIAI ĐOẠN 2)
    Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2, hướng tới mục đích giúp đối tượng yếu thế (các hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ nghèo, thanh thiếu niên nghèo) nâng cao vị thế, có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án thực hiện mục tiêu này thông qua việc nâng cao năng lực quản trị, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kinh doanh trong chuỗi giá trị hàng nông sản, đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế nói trên. Dự án tin tưởng rằng, thông qua việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp sẽ mang lại tác động tích cực cho các nhóm yếu thế trong cộng đồng.
  • GIÚP NGƯỜI VÔ GIA CƯ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
    Underground Collaborative - tổ chức xã hội tại Úc được thành lập với mục tiêu tạo cơ hội việc làm và giải quyết vấn đề nhà ở cho người vô gia cư,
  • VỚI MỖI MỘT ĐÔI GIÀY, BẠN SẼ TẠO RA TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
    Đó là câu hỏi củaTOMS - một công ty vì lợi nhuận có trụ sở tại Playa Del Rey, California
Từ Khóa Phổ Biến