Tin tức
GIẢI PHÁP GIÚP GIẢM THIỂU LƯỢNG DƯ THỪA THỨC ĂN HÀNG NGÀY
  • 26/02/2018

Theo thống kê của Myanmar, mỗi ngày tại Myanmar có 15 tấn thức ăn bị bỏ phí, trong đó 3 tấn có thể tiếp tục sử dụng và số lượng thức ăn đó đủ cho 2,2 triệu người. Trước tình trạng như vậy, doanh nhân xã hội Redza Shahid cùng 3 người bạn của mình, những người đã bỏ việc tại các doanh nghiệp thông thường, để bắt tay thành lập “Grub Cycle” vào năm 2016. Mục tiêu của dự án là giúp những hộ gia đình có thu nhập thấp có thể tiếp cận các nguồn thực phẩm an toàn ở mức giá hợp lí.

Trong những tháng đầu tiên hoạt động dự án, “Grub Cycle” hoạt động chủ yếu trên mạng xã hội thông qua 2 kênh phổ biến nhất hiện nay là Facebook và Instagram. Hàng ngày, những sản phẩm dư thừa nhưng vẫn còn giá trị sử dụng như dầu ô-liu, sữa, các loại nước sốt sẽ được đăng tải lên mạng xã hội để người tiêu dùng dễ dàng theo dõi và đặt mua. Hiện nay, “Grub Cycle” hoạt động dưới 2 hình thức (1) là “Grub Groceries” chuyên bán và vận chuyển (không mất phí) các sản phẩm từ siêu thị với mức giá hợp lí và (2) là Grub Homemade với các sản phẩm như Kim chi, mứt dứa,..cũng được chế biến từ các loại rau quả dư thừa trong siêu thị. Sau 2 năm hoạt động, “Grub Cycle” đã góp phần tác động đến nhận thức của người tiêu dùng, giúp họ hiểu được tầm quan trọng của việc tiết kiệm thức ăn. Đồng thời, mở ra cơ hội tiếp cận với thực phẩm an toàn cho những người nghèo.

 

Tin Mới
  • THÔNG BÁO TUYỂN DOANH NGHIỆP DỰ ÁN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP (EFD GIAI ĐOẠN 2)
    Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2, hướng tới mục đích giúp đối tượng yếu thế (các hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ nghèo, thanh thiếu niên nghèo) nâng cao vị thế, có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án thực hiện mục tiêu này thông qua việc nâng cao năng lực quản trị, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kinh doanh trong chuỗi giá trị hàng nông sản, đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế nói trên. Dự án tin tưởng rằng, thông qua việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp sẽ mang lại tác động tích cực cho các nhóm yếu thế trong cộng đồng.
  • GIÚP NGƯỜI VÔ GIA CƯ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
    Underground Collaborative - tổ chức xã hội tại Úc được thành lập với mục tiêu tạo cơ hội việc làm và giải quyết vấn đề nhà ở cho người vô gia cư,
  • VỚI MỖI MỘT ĐÔI GIÀY, BẠN SẼ TẠO RA TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
    Đó là câu hỏi củaTOMS - một công ty vì lợi nhuận có trụ sở tại Playa Del Rey, California
Từ Khóa Phổ Biến