Tin tức
DNXH TRAO QUYỀN CHO PHỤ NỮ BẰNG CÁCH TẬP TRUNG VÀO PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG
  • 13/12/2017

Tolulope Helen Amusan (Nee Aladesuyi) là giám đốc điều hành của công ty trang sức và phụ kiện thời trang ESO-ARA - một mô hình doanh nghiệp xã hội trao quyền cho phụ nữ, người có thu nhập trung bình và những bà mẹ nội trợ ở Nigeria thông qua nền tảng tư vấn bình đẳng.

Ban đầu, Nee Aladesuyi kinh doanh chỉ với mong muốn kiếm tiền để chi trả cho cuộc sống của bản thân cô cũng như gia đình. Tuy nhiên, cô may mắn gặp được một cố vấn thông thái. Đó cũng chính là người đã khiến Nee suy nghĩ sâu sắc hơn về khả năng “can talk” của cô. Từ đó, với kinh nghiệm đúc rút sau nhiều lần kinh doanh thất bại và số vốn ít ỏi 15000 Nigeria naira (NGN) của mình, Nee đã bắt đầu gây dựng thương hiệu ESO-ARA. Hiện tại, Nee Aladesuyi giành hơn 20h mỗi tuần để tư vấn, đào tạo kỹ năng cho phụ nữ. Cô cũng luôn cố gắng tự đổi mới, tìm kiếm những cơ hội, học bổng trong ngành sản xuất thời trang cũng như tự khẳng định vị thế của cô nói riêng và phụ nữ nói chung.

Bên cạnh đó, ESO-ARA còn tài trợ cho Sáng kiến MakeAFuture (MAF), một dự án phi lợi nhuận được thành lập bởi Nee Aladesuyi từ năm 2013. MAF hướng đến thế hệ trẻ thông qua cách tiếp cận độc đáo: nâng cao năng lực dựa trên phát triển kỹ năng. Sau 4 năm hoạt động, MAF đã đào tạo hơn 300 thanh thiếu niên ở các tiểu bang Ondo và Lagos. Nee Aladesuyi đưa ra lời khuyên cho những người đang cố gắng tìm việc: Nên trang bị cho mình những kỹ năng của thế kỷ 21; không thiếu việc chỉ thiếu những người đủ kỹ năng để làm việc. “Skills will make anyone a winner anyday and anytime.”

Tin Mới
  • THÔNG BÁO TUYỂN DOANH NGHIỆP DỰ ÁN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP (EFD GIAI ĐOẠN 2)
    Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2, hướng tới mục đích giúp đối tượng yếu thế (các hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ nghèo, thanh thiếu niên nghèo) nâng cao vị thế, có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án thực hiện mục tiêu này thông qua việc nâng cao năng lực quản trị, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kinh doanh trong chuỗi giá trị hàng nông sản, đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế nói trên. Dự án tin tưởng rằng, thông qua việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp sẽ mang lại tác động tích cực cho các nhóm yếu thế trong cộng đồng.
  • GIÚP NGƯỜI VÔ GIA CƯ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
    Underground Collaborative - tổ chức xã hội tại Úc được thành lập với mục tiêu tạo cơ hội việc làm và giải quyết vấn đề nhà ở cho người vô gia cư,
  • VỚI MỖI MỘT ĐÔI GIÀY, BẠN SẼ TẠO RA TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
    Đó là câu hỏi củaTOMS - một công ty vì lợi nhuận có trụ sở tại Playa Del Rey, California
Từ Khóa Phổ Biến