Ngôn ngữ
Kết nối
DỰ ÁN ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP XÃ HỘI MÙA COVID-19
  • GIỚI THIỆU TỔNG QUAN DỰ ÁN
  • HOẠT ĐỘNG VÀ KẾT QUẢ
  • ẢNH VÀ VIDEO
  • TIN TỨC DỰ ÁN
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN DỰ ÁN

Đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội và kinh tế. Ảnh hưởng của đại dịch không chỉ dừng lại ở tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp xã hội (DNXH) và doanh nghiệp tạo tác động xã hội (DNTTĐXH), dịch bệnh còn gây ra những hậu quả tiêu cực như mất việc làm, giảm thu nhập, không được tiếp cận được các dịch vụ giáo dục, chăm sóc y tế cơ bản của hàng triệu người khuyết tật, người nghèo đô thị, nông hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số hay phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt. Các DNXH vốn đã rất khó khăn mới có thể tìm chỗ đứng trên thị trường, sẽ đứng trước nguy cơ bị đóng cửa hoặc chí ít thì phải mất rất lâu nữa mới có thể phục hồi lại hoạt động. 

Trong bối cảnh đó, CSIP đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ các DNXH trong mùa dịch.

HOẠT ĐỘNG VÀ KẾT QUẢ

1. Khảo sát Ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới các DNTTĐXH

Nhằm thu thập thông tin để vận động xây dựng và thực thi chính sách hỗ trợ của nhà nước, cũng như giúp CSIP xây dựng một kế hoạch hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngắn hạn và dài hạn, CSIP đã thực hiện khảo sát: “Ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới các doanh nghiệp tạo tác động và đánh giá nhu cầu hỗ trợ”.

Thông tin chi tiết của báo cáo xem tại: https://bit.ly/2S0YXSe

 

2. Chuỗi sự kiện chia sẻ kinh nghiệm DNXH và DNTTĐXH ứng phó với Covid-19

Từ kết quả ban đầu của cuộc khảo sát, CSIP và các đối tác đã tổ chức chuỗi sự kiện nhằm chia sẻ kinh nghiệm mà các DNXH và DNTTĐ ứng phó với đại dịch Covid-19. Các sự kiện đã và sẽ được diễn ra trong thời gian từ tháng 4-5/2020 với những hoạt động kết nối chuyên gia, chia sẻ kinh nghiệm trong việc nhận định tình hình, khai thác và tận dụng các cơ hội mới để điều chỉnh chiến lược kinh doanh trong và sau đại dịch,…

  

3. Video clip hướng dẫn người dân Sa Pa phòng dịch Covid-19 bằng 3 thứ tiếng

Người dân Sa Pa, với các hoạt động trong mảng du lịch cộng đồng cũng không nằm ngoài những tác động tiêu cực của Covid-19. Nhằm cung cấp thông tin, hỗ trợ người dân Sa Pa phòng chống dịch bệnh nói chung và dịch Covid-19 nói riêng, đồng thời giúp bà con sẵn sàng chuẩn bị chào đón khách du lịch trở lại, ổn định cuộc sống sau dịch bệnh, CSIP phối hợp cùng Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa sản xuất video clip hướng dẫn người dân Sa Pa phòng dịch bằng 3 thứ tiếng: Tiếng Kinh, tiếng Dao và tiếng Mông.

 

Các clip có thể xem tại:

- Clip tiếng Kinh: https://bit.ly/TiengKinh

- Clip tiếng Dao: https://bit.ly/TiengDao

- Clip tiếng Mông: https://bit.ly/TiengMong

 

4. Sản phẩm của các DNXH góp sức trong cuộc chiến chống Covid-19

Ngày 8/4, CSIP cùng Công ty Tư vấn và Kiểm toán Deloitte Việt Nam và Công ty TNHH Kiểm toán VACO đã cùng nhau trao tặng những phần quà giá trị đến các cán bộ, y bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Phổi Trung ương, góp phần hỗ trợ công tác khám chữa bệnh và giúp các chiến sĩ áo trắng tự tin trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh 250 bộ đồ bảo hộ y tế và 2.500 khẩu trang y tế, những phần quà bao gồm thực phẩm dinh dưỡng với nguồn gốc tự nhiên, được sản xuất an toàn bởi chính tâm huyết của các DNXH của Hợp tác xã Thật Thà.

ẢNH & VIDEO