Tin tức
KHỞI NGHIỆP VỚI Ý TƯỞNG SẢN XUẤT CỐC NGUYỆT SAN CHO PHỤ NỮ TẠI ẤN ĐỘ
  • 27/12/2017

Theo văn hóa Ấn Độ, phụ nữ và trẻ em gái trong kỳ kinh nguyệt được coi là một điềm xấu. Người Ấn Độ gọi đó là bị “thần linh nguyền rủa”. Hủ tục này đã khiến nhiều phụ nữ và trẻ em gái tại Ấn Độ không được phổ biến kiến thức cũng như tiếp cận với các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản. Trước thực tế trên, Sonal Jain – một phụ nữ Ấn Độ cùng với bạn của mình là Bharti Kannan đã khởi nghiệp với ý tưởng sản xuất cốc nguyệt san. Mong muốn của cô là hàng triệu phụ nữ Ấn Độ sẽ dễ dàng tiếp cận được sản phẩm cốc nguyệt san với giá cả hợp lý, cũng như hướng dẫn họ kiến thức về vệ sinh và chăm sóc sức khỏe trong thời kỳ kinh nguyệt.

Sonal cho biết: “Trung bình mỗi phụ nữ thải ra khoảng125-150kg từ việc sử dụng băng vệ sinh. Lớp nhựa trong những băng vệ sinh này sẽ cần đến từ 700 đến 800 năm để phân hủy. Không những vậy, các chất tẩy trắng và tạo mùi trong băng vệ sinh hay tampon về lâu dài có thể gây hại đến sức khỏe cho người dùng.”

Sonal Jain và Bharti Kannan cho biết họ sẽ tập trung vào ba lĩnh vực: xây dựng và phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe trong thời kỳ kinh nguyệt; phát triển sản phẩm liên quan đến chăm sóc sức khoẻ sinh sản, và tăng cường tuyên truyền đến cộng đồng nhằm xóa bỏ những hủ tục lỗi thời của Ấn Độ.

Tin Mới
  • THÔNG BÁO TUYỂN DOANH NGHIỆP DỰ ÁN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP (EFD GIAI ĐOẠN 2)
    Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2, hướng tới mục đích giúp đối tượng yếu thế (các hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ nghèo, thanh thiếu niên nghèo) nâng cao vị thế, có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án thực hiện mục tiêu này thông qua việc nâng cao năng lực quản trị, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kinh doanh trong chuỗi giá trị hàng nông sản, đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế nói trên. Dự án tin tưởng rằng, thông qua việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp sẽ mang lại tác động tích cực cho các nhóm yếu thế trong cộng đồng.
  • GIÚP NGƯỜI VÔ GIA CƯ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
    Underground Collaborative - tổ chức xã hội tại Úc được thành lập với mục tiêu tạo cơ hội việc làm và giải quyết vấn đề nhà ở cho người vô gia cư,
  • VỚI MỖI MỘT ĐÔI GIÀY, BẠN SẼ TẠO RA TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
    Đó là câu hỏi củaTOMS - một công ty vì lợi nhuận có trụ sở tại Playa Del Rey, California
Từ Khóa Phổ Biến