Tin tức
JEREMY MELTZER VÀ DOANH NGHIỆP XÃ HỘI I=CHANGE
  • 29/12/2017

“Tôi nhận ra rằng một số tiền nhỏ có thể đi một chặng đường dài trong cộng đồng này và có thể tạo ra những sự khác biệt lớn.”

Đó là chia sẻ củaJeremy Meltzer - người sáng lập doanh nghiệp xã hội I=Change nhằm hỗ trợ các dự án phát triển phụ nữ trên toàn cầu. Sự ra đời của I-Change xuất phát từ trải nghiệm thực tế của Jeremy khi chứng kiến nạn bạo hành và lạm dụng tình dục phụ nữ và trẻ em gái tại nhiều nơi trên thế giới. Với việc vận dụng khôn khéo trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), Jeremy đã vận động các doanh nghiệp bán lẻ cam kết tài trợ một phần lợi nhuận để ủng hộ cho I=Change qua chiến dịch “We support”.

I=Change được xây dựng dựa trên một nền tảng công nghệ, hợp tác với các nhà bán lẻ, những người cam kết tài trợ một phần doanh số bán hàng của họ ủng hộ các dự án, các quỹ, các tổ chức phi chính phủ làm việc trong lĩnh vực bảo đảm quyền phụ nữ và trẻ em gái. Trong khi đó, khách hàng của họ có thể theo dõi được dòng tiền của mình kể từ khi mua hàng cho đến khi thấy được tác động xã hội tích cực trong một khoảng thời gian thực.

Mặc dù xuất phát điểm khá khiêm tốn, cho đến nay I=Change đã hợp tác với hơn 40 nhà bán lẻ Australia bao gồm cả các thương hiệu lớn như: Pandora và Camilla. Gần đây I=Change đã thành công trong việc vận động quyên góp 50,000$ cho chiến dịch chấm dứt nạn buôn bán tình dục ở Đông Nam Á, ngăn chặn hôn nhân ở tuổi vị thành niên tại Bangladesh và cung cấp nhà ở cho phụ nữ tị nạn tại Úc.

Nguồn: Pro bono Australia

Tin Mới
  • THÔNG BÁO TUYỂN DOANH NGHIỆP DỰ ÁN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP (EFD GIAI ĐOẠN 2)
    Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2, hướng tới mục đích giúp đối tượng yếu thế (các hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ nghèo, thanh thiếu niên nghèo) nâng cao vị thế, có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án thực hiện mục tiêu này thông qua việc nâng cao năng lực quản trị, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kinh doanh trong chuỗi giá trị hàng nông sản, đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế nói trên. Dự án tin tưởng rằng, thông qua việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp sẽ mang lại tác động tích cực cho các nhóm yếu thế trong cộng đồng.
  • GIÚP NGƯỜI VÔ GIA CƯ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
    Underground Collaborative - tổ chức xã hội tại Úc được thành lập với mục tiêu tạo cơ hội việc làm và giải quyết vấn đề nhà ở cho người vô gia cư,
  • VỚI MỖI MỘT ĐÔI GIÀY, BẠN SẼ TẠO RA TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
    Đó là câu hỏi củaTOMS - một công ty vì lợi nhuận có trụ sở tại Playa Del Rey, California
Từ Khóa Phổ Biến