Tin tức
Doanh nghiệp xã hội: Kinh nghiệm trong việc tìm kiếm giải pháp sales và marketing
  • 20/08/2015

Doanh nghiệp xã hội muốn phát triển bền vững cần phải vượt qua những khó khăn và tìm cho mình hướng đi đúng đắn nhất. Làm thế nào để vượt qua khó khăn và có được một chiến lược Sales và Marketing hiệu quả để có thể đứng vững trên thị trường?

Câu trả lời được tìm thấy trong buổi tọa đàm nằm trong sự kiện kết nối “Kinh doanh vì cộng đồng” ngày 19 tháng 8, do Viện Hợp tác phát triển châu Âu (IECD) và Trung tâm Đào tạo Phát triển Xã hội (SDTC) đã tổ chức. Cũng tại sự kiện, các chuyên gia khách mời đã chia sẻ về kinh nghiệm trong việc tìm kiếm giải pháp Sales và Marketing để các doanh nghiệp xã hội phát triển bền vững, có hướng đi lâu dài hơn.


Quang cảnh buổi tọa đàm

Thực chất “Marketing sales là tell a story” – đó chính là kể một câu chuyện hay cho khách hàng mình nghe, nhưng phải thật, phải phù hợp và nhất quán. Để làm được điều đó thì phải khảo sát đâu là câu chuyện mà khách hàng họ muốn nghe, đó là chia sẻ của diễn giả Tạ Minh Tuấn ( người sáng lập và lãnh đạo 7 tổ chức khác nhau trong nhiều lĩnh vực từ kinh doanh cho đến hoạt động xã hội).

Khách mời, ông Bùi Việt Hà chia sẻ về một câu chuyện “Sóng xanh café” và những kinh nghiệm đúc kết được. Ông cho rằng điều cần thiết nhất là tính tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Cần phải đi khảo sát nhu cầu của thị trường, tìm cách duy trì khách hàng thân thiết. Ông nói: “Đối với khách hàng, dù chỉ một hay hai người thì cũng hãy chăm sóc thật tốt”.

Bàn về thực trạng đặc sản làng nghề, bà Hồ Đức Minh (chánh văn phòng trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ các doanh nghiệp) chia sẻ: trong giai đoạn hiện nay, đặc sản làng nghề là một trong những sản phẩm được bày bán nhiều nhất tại các siêu thị, hội chợ, tuy nhiên “họ quá tập trung vào sản phẩm mà quên mất đi nhu cầu” dẫn đến hàng hóa thì nhiều mà sức mua thì ít. Bà nhấn mạnh: nắm bắt được nhu cầu của khách hàng là một trong những điều thiết yếu và vô cùng quan trọng trong chiến lược sales và marketing của các doanh nghiệp kinh doanh vì cộng đồng.  

Sự kiện là dịp các doanh nghiệp, tổ chức có những định hướng và thay đổi trong chiến lược phát triển, đem lại hiệu quả cao trong lĩnh vực kinh doanh vì cộng đồng. Buổi sự kiện còn có các gian hàng đến từ những doanh nghiệp xã hội, tổ chức làm sản phẩm thủ công, tổ chức hỗ trợ người khuyết tật…

Thủy Nguyễn
 
Tin Mới
  • THÔNG BÁO TUYỂN DOANH NGHIỆP DỰ ÁN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP (EFD GIAI ĐOẠN 2)
    Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2, hướng tới mục đích giúp đối tượng yếu thế (các hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ nghèo, thanh thiếu niên nghèo) nâng cao vị thế, có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án thực hiện mục tiêu này thông qua việc nâng cao năng lực quản trị, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kinh doanh trong chuỗi giá trị hàng nông sản, đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế nói trên. Dự án tin tưởng rằng, thông qua việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp sẽ mang lại tác động tích cực cho các nhóm yếu thế trong cộng đồng.
  • GIÚP NGƯỜI VÔ GIA CƯ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
    Underground Collaborative - tổ chức xã hội tại Úc được thành lập với mục tiêu tạo cơ hội việc làm và giải quyết vấn đề nhà ở cho người vô gia cư,
  • VỚI MỖI MỘT ĐÔI GIÀY, BẠN SẼ TẠO RA TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
    Đó là câu hỏi củaTOMS - một công ty vì lợi nhuận có trụ sở tại Playa Del Rey, California
Từ Khóa Phổ Biến