Tin tức
Doanh nghiệp xã hội: Kinh nghiệm trong việc tìm kiếm giải pháp sales và marketing
  • 20/08/2015

Doanh nghiệp xã hội muốn phát triển bền vững cần phải vượt qua những khó khăn và tìm cho mình hướng đi đúng đắn nhất. Làm thế nào để vượt qua khó khăn và có được một chiến lược Sales và Marketing hiệu quả để có thể đứng vững trên thị trường?

Câu trả lời được tìm thấy trong buổi tọa đàm nằm trong sự kiện kết nối “Kinh doanh vì cộng đồng” ngày 19 tháng 8, do Viện Hợp tác phát triển châu Âu (IECD) và Trung tâm Đào tạo Phát triển Xã hội (SDTC) đã tổ chức. Cũng tại sự kiện, các chuyên gia khách mời đã chia sẻ về kinh nghiệm trong việc tìm kiếm giải pháp Sales và Marketing để các doanh nghiệp xã hội phát triển bền vững, có hướng đi lâu dài hơn.


Quang cảnh buổi tọa đàm

Thực chất “Marketing sales là tell a story” – đó chính là kể một câu chuyện hay cho khách hàng mình nghe, nhưng phải thật, phải phù hợp và nhất quán. Để làm được điều đó thì phải khảo sát đâu là câu chuyện mà khách hàng họ muốn nghe, đó là chia sẻ của diễn giả Tạ Minh Tuấn ( người sáng lập và lãnh đạo 7 tổ chức khác nhau trong nhiều lĩnh vực từ kinh doanh cho đến hoạt động xã hội).

Khách mời, ông Bùi Việt Hà chia sẻ về một câu chuyện “Sóng xanh café” và những kinh nghiệm đúc kết được. Ông cho rằng điều cần thiết nhất là tính tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Cần phải đi khảo sát nhu cầu của thị trường, tìm cách duy trì khách hàng thân thiết. Ông nói: “Đối với khách hàng, dù chỉ một hay hai người thì cũng hãy chăm sóc thật tốt”.

Bàn về thực trạng đặc sản làng nghề, bà Hồ Đức Minh (chánh văn phòng trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ các doanh nghiệp) chia sẻ: trong giai đoạn hiện nay, đặc sản làng nghề là một trong những sản phẩm được bày bán nhiều nhất tại các siêu thị, hội chợ, tuy nhiên “họ quá tập trung vào sản phẩm mà quên mất đi nhu cầu” dẫn đến hàng hóa thì nhiều mà sức mua thì ít. Bà nhấn mạnh: nắm bắt được nhu cầu của khách hàng là một trong những điều thiết yếu và vô cùng quan trọng trong chiến lược sales và marketing của các doanh nghiệp kinh doanh vì cộng đồng.  

Sự kiện là dịp các doanh nghiệp, tổ chức có những định hướng và thay đổi trong chiến lược phát triển, đem lại hiệu quả cao trong lĩnh vực kinh doanh vì cộng đồng. Buổi sự kiện còn có các gian hàng đến từ những doanh nghiệp xã hội, tổ chức làm sản phẩm thủ công, tổ chức hỗ trợ người khuyết tật…

Thủy Nguyễn
 
Tin Mới
  • Hội thảo khởi động dự án “Hỗ trợ Doanh nghiệp xã hội vì sự phát triển nông thôn sáng tạo và bền vững” tại Hòa Bình
    Vào ngày 11 tháng 4 tại thành phố Hòa Bình, hội thảo khởi động dự án “Hỗ trợ Doanh nghiệp xã hội vì sự phát triển nông thông sáng tạo và bền vững” (SERD) đã được tổ chức bởi Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP), dưới sự tài trợ của tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới (BfdW). Tham dự hội thảo có hơn 60 đại biểu là lãnh đạo các Ủy ban Nhân dân, Liên minh hợp tác xã, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch …v..v... cùng đại diện các đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
  • CHÚC MỪNG TEACH FOR VIETNAM TRỞ THÀNH THÀNH VIÊN THỨ 44 CỦA MẠNG LƯỚI TEACH FOR ALL
    Với sứ mệnh "Đến năm 2050, tất cả trẻ em Việt Nam sẽ nhận được một nền giáo dục hoàn thiện”, Teach for Vietnam đang từng bước mang lại cơ hội tiếp cận nền giáo dục toàn diện cho mọi trẻ em Việt Nam. Sau hơn 1 năm thành lập, Teach For Vietnam đã trở thành thành viên thứ 44 của mạng lưới giáo dục Teach For All. Đây là bước ngoặt quan trọng cũng như niềm động viên, khích lệ to lớn cho những người dẫn dắt Teach for Vietnam
  • CƠ HỘI THAM GIA THẢO LUẬN CÙNG CÁC CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU VỀ MÔ HÌNH DNXH
    Thứ 2 (17/4/2017), chị Phạm Kiều Oanh - Giám đốc điều hành CSIP sẽ tham gia buổi hội thảo với chủ đề “Social Enterprise Phenomenon in Korea” diễn ra tại Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Tại buổi hội thảo, chị Oanh sẽ cùng một số khách mời là các học giả giàu kinh nghiệm thảo luận về sự xuất hiện và phát triển của mô hình DNXH ở Hàn Quốc. Đồng thời, chị sẽ cùng một số chuyên gia phân tích sự khác nhau về cách định nghĩa DNXH cũng như sự đa dạng của các mô hình DNXH tại các quốc gia này.
Từ Khóa Phổ Biến