Tin tức
DNXH TRAO QUYỀN CHO CÁC HỘ NÔNG DÂN NGHÈO TẠI MYANMAR
  • 04/05/2018

Proximity Design là một DNXH dành cho các hộ gia đình nghèo tại nông thôn của Myanmar. Đây là đất nước có tới 70% dân số phụ thuộc vào nông nghiệp và kỹ thuật canh tác để tạo ra sinh kế nhưng 84% hộ nông dân thiếu điện hoặc không được tiếp cận với điện. Vì vậy, Proximity Design ra đời vào năm 2004 với đội ngũ gồm nhà thiết kế, kỹ sư, nhà nông học và dân tộc học. Sứ mệnh của doanh nghiệp là tạo ra các công cụ thiết thực với giá cả phải chăng như máy bơm chạy bằng cơ năng (foot-powered water pumps) và hệ thống tưới nhỏ giọt (drip-irrigration system) nhằm giúp nông dân tăng sản lượng và thu nhập.

Proximity đã bán công cụ cho hơn nửa triệu hộ nông dân ở 10.000 ngôi làng và cung cấp các khóa đào tạo về nông nghiệp nhằm trang bị kiến thức về nông sản và nâng cao năng suất cho người nông dân. Trong 14 năm qua, khách hàng đã tăng 30% thu nhập trung bình hàng năm bằng cách sử dụng các sản phẩm và doanh nghiệp của Proximity. Điều đó cho phép họ có thể đưa con cái đến trường, đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày và có một tương lai tươi sáng hơn.

Là một DNXH, mục tiêu của Proximity là tạo ra tác động bền vững trên quy mô lớn. Doanh thu của Proximity được tạo ra từ 65% các sản phẩm và dịch vụ được bán ra và 35% vốn từ thiện. Khoản tài trợ này cho phép Proximity đầu tư vào thiết kế sản phẩm, đo lường tác động và tiếp cận nhiều vùng nghèo khó.

 
 
Tin Mới
  • THÔNG BÁO TUYỂN DOANH NGHIỆP DỰ ÁN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP (EFD GIAI ĐOẠN 2)
    Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2, hướng tới mục đích giúp đối tượng yếu thế (các hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ nghèo, thanh thiếu niên nghèo) nâng cao vị thế, có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án thực hiện mục tiêu này thông qua việc nâng cao năng lực quản trị, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kinh doanh trong chuỗi giá trị hàng nông sản, đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế nói trên. Dự án tin tưởng rằng, thông qua việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp sẽ mang lại tác động tích cực cho các nhóm yếu thế trong cộng đồng.
  • GIÚP NGƯỜI VÔ GIA CƯ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
    Underground Collaborative - tổ chức xã hội tại Úc được thành lập với mục tiêu tạo cơ hội việc làm và giải quyết vấn đề nhà ở cho người vô gia cư,
  • VỚI MỖI MỘT ĐÔI GIÀY, BẠN SẼ TẠO RA TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
    Đó là câu hỏi củaTOMS - một công ty vì lợi nhuận có trụ sở tại Playa Del Rey, California
Từ Khóa Phổ Biến