Tin tức
TỪ NHỮNG HẠT CÀ PHÊ, DNXH GIÚP NÂNG TẦM PHỤ NỮ
  • 13/03/2018

Sự ra đời của DNXH Bean Voyage bắt đầu từ năm 2014, khi hai người sáng lập – Sunghee Tark và Abhinav Khanal, là những người đầu tiên đã làm quen với ngành cà phê Costa Rica trong một chuyến đi 2014 đến vùng Perez Zeledon thông qua Indiana's Earlham College, họ đã quan sát và nhận thấy sự chênh lệch về kinh tế và giới tại nơi đây. Trong ngành sản xuất cà phê, những phụ nữ tại Coasta Rica phải đối mặt với sự phân biệt về giới tính và nhận mức lương thấp hơn nam giới, dù lượng công việc là như nhau.

Mục tiêu của Bean Voyage là tìm cách tăng thu nhập cho phụ nữ bằng cách cắt giảm trung gian từ chuỗi cung ứng và nâng cao chất lượng cà phê. Bởi trong cộng đồng xuất hiện sự phân phối lợi nhuận không đồng đều khi mà các nhà sản xuất làm 70% công việc trong sản xuất cà phê nhưng chỉ được hưởng 8% trong tổng doanh thu. Đặc biệt là sự bất công về giới vì những người sản xuất nữ chiếm 80% sản lượng cà phê, nhưng thu nhập lại thấp hơn nam giới 39%. Trước thực tế như vậy, Bean Voyage đã có cách thức nhằm trao quyền cho phụ nữ tại Coasta Rica. Trước hết, Bean Voyage tập hợp phụ nữ trong khu vực thành các nhóm, sau đó đào tạo họ về cách chế biến, rang và tách cà phê và cuối cùng kết nối họ với các thị trường trên thế giới.

Sau 4 năm hoạt động, Bean Voyage đã tạo ra những tác động đáng kể cho phụ nữ tại Coasta Rica như tăng 300% doanh thu cho họ, điều đó cho phép họ đưa con cái đến trường; 25,890 cốc cà phê được tiêu thụ trực tiếp mà không cần qua người trung gian; và cắt giảm 85% người trung gian trong chuỗi cung ứng cà phê.

Tin Mới
  • THÔNG BÁO TUYỂN DOANH NGHIỆP DỰ ÁN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP (EFD GIAI ĐOẠN 2)
    Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2, hướng tới mục đích giúp đối tượng yếu thế (các hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ nghèo, thanh thiếu niên nghèo) nâng cao vị thế, có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án thực hiện mục tiêu này thông qua việc nâng cao năng lực quản trị, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kinh doanh trong chuỗi giá trị hàng nông sản, đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế nói trên. Dự án tin tưởng rằng, thông qua việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp sẽ mang lại tác động tích cực cho các nhóm yếu thế trong cộng đồng.
  • GIÚP NGƯỜI VÔ GIA CƯ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
    Underground Collaborative - tổ chức xã hội tại Úc được thành lập với mục tiêu tạo cơ hội việc làm và giải quyết vấn đề nhà ở cho người vô gia cư,
  • VỚI MỖI MỘT ĐÔI GIÀY, BẠN SẼ TẠO RA TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
    Đó là câu hỏi củaTOMS - một công ty vì lợi nhuận có trụ sở tại Playa Del Rey, California
Từ Khóa Phổ Biến