Tin tức
PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ 4.0 PHÂN LOẠI RÁC TẠI NGUỒN
  • 07/11/2018

Phân loại rác tại nguồn được tích điểm tặng quà mGreen” là chương trình do T.Ư Đoàn phát động và Doanh nghiệp Xã hội mGreen triển khai, nhằm thúc đẩy và xây dựng thói quen phân loại rác tại nguồn cho người dân.

Ban tổ chức cho biết đã phát động chương trình tại Cụm chung cư Citihome (phường Cát Lái, quận 2, TP.HCM) và triển khai thí điểm tại một số khu chung cư trên địa bàn Hà Nội, được sự ủng hộ của cư dân.

 

Hệ thống phần mềm quản lý thu gom rác tái chế được cài đặt miễn phí cho người dân (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

 

Tại các khu vực triển khai dự án, người dân được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường và sự cần thiết của việc phân loại rác tại nguồn. Các hộ dân đăng ký tham gia chương trình mGreen được tặng miễn phí sọt đựng rác tái chế và ứng dụng di động (Mobile App) để gọi người thu gom. 

 

Người dân được tặng sọt đựng rác và nhiều sản phẩm khác để thực hiện phân loại rác (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

 

Ngoài việc cung cấp sọt đựng rác và ứng dụng cho cư dân, mGreen cung cấp miễn phí cho ban quản lý, người thu gom hệ thống phần mềm quản lý thu gom rác tái chế, mobile app nhận yêu cầu thu gom và phương tiện hỗ trợ khác như đồng phục, cân, túi...

Đồng thời, chương trình còn đào tạo nhân viên thu gom và hỗ trợ người thu gom bán rác tái chế để có thu nhập và tích điểm tặng quà cho người dân, nhằm tạo quy trình khép kín và bền vững cho việc phân loại rác tại nguồn.

Ban tổ chức cũng cho biết, Chương trình ứng dụng công nghệ 4.0: Phân loại rác tại nguồn được tích điểm tặng quà mGreen được khởi động từ ngày 28.10, với việc phát thùng đựng rác cho 200 hộ dân đăng ký tham gia đợt đầu tiên và sẽ nhân rộng mô hình trên địa bàn cả nước.

Nguồn: thanhnien.vn

Tin Mới
  • THÔNG BÁO TUYỂN DOANH NGHIỆP DỰ ÁN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP (EFD GIAI ĐOẠN 2)
    Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2, hướng tới mục đích giúp đối tượng yếu thế (các hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ nghèo, thanh thiếu niên nghèo) nâng cao vị thế, có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án thực hiện mục tiêu này thông qua việc nâng cao năng lực quản trị, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kinh doanh trong chuỗi giá trị hàng nông sản, đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế nói trên. Dự án tin tưởng rằng, thông qua việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp sẽ mang lại tác động tích cực cho các nhóm yếu thế trong cộng đồng.
  • GIÚP NGƯỜI VÔ GIA CƯ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
    Underground Collaborative - tổ chức xã hội tại Úc được thành lập với mục tiêu tạo cơ hội việc làm và giải quyết vấn đề nhà ở cho người vô gia cư,
  • VỚI MỖI MỘT ĐÔI GIÀY, BẠN SẼ TẠO RA TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
    Đó là câu hỏi củaTOMS - một công ty vì lợi nhuận có trụ sở tại Playa Del Rey, California
Từ Khóa Phổ Biến