Tin tức
GIẢI PHÁP ĐẶC BIỆT NHẰM NGĂN CHẶN “BIỂN RÁC”
  • 01/03/2018

Công ty Plastic Bank được thành lập năm 2013 với mục tiêu là tạo ra “đồng tiền chung” cho người nghèo ngay từ những chất thải nhựa. Thị trường đầu tiên mà công ty hướng đến là Haiti, “vì đây là nước nghèo nhất ở bán cầu Tây và khi nhìn vào dòng hải lưu, tất cả các sản phẩm từ chất dẻo (nhựa) trên khắp bãi biển châu Âu đều đến từ những nơi như Haiti” – Người sáng lập Plastic Bank chia sẻ.

Plastic Bank khuyến khích những người dân tại Haiti thu gom phế thải bằng cách đưa ra một tỷ lệ mua-bán phù hợp và có phần cao hơn giá thị trường. Như vậy, người thu gom có thể biến “rác” thành tiền mặt hoặc các hàng hóa khác như bếp, nhiên liệu để nấu ăn tại các cửa hàng đặc biệt, hoặc chứng từ thanh toán cho việc đi học. Sau khi được thu gom, các phế thải từ nhựa sẽ được đưa đến trung tâm thu mua, cụ thể là Henkel – Công ty sản xuất hàng tiêu dùng từ nhựa, hiện đang hợp tác với Plastic Bank. Tại Henkel, khách hàng, doanh nghiệp thường phải trả phí bảo hiểm cho những sản phẩm sản phẩm từ Plastic Bank. Hiện nay, Plastic Bank đang triển khai và thử nghiệm ứng dụng ngân hàng tại Haiti, chủ yếu hướng đến nhóm người thu gom, nhằm giúp họ theo dõi và quản lý số tiền thu thập được.

Ngoài Haiti, Philipine là thị trường mà Plastic Bank hướng đến gần đây và họ mong muốn mở rộng tới Brazil, Nam Phi, Indonesia và Ấn Độ trong năm 2018 với sứ mệnh tạo ra hệ sinh thái, nơi mà mỗi người nghèo trên thế giới có thể tham gia. Với mô hình hiện nay, Plastic Bank đưa ra giải pháp bảo vệ môi trường, đồng thời góp phần hỗ trợ và trao quyền cho nhóm người yếu thế.

Tin Mới
  • THÔNG BÁO TUYỂN DOANH NGHIỆP DỰ ÁN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP (EFD GIAI ĐOẠN 2)
    Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2, hướng tới mục đích giúp đối tượng yếu thế (các hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ nghèo, thanh thiếu niên nghèo) nâng cao vị thế, có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án thực hiện mục tiêu này thông qua việc nâng cao năng lực quản trị, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kinh doanh trong chuỗi giá trị hàng nông sản, đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế nói trên. Dự án tin tưởng rằng, thông qua việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp sẽ mang lại tác động tích cực cho các nhóm yếu thế trong cộng đồng.
  • GIÚP NGƯỜI VÔ GIA CƯ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
    Underground Collaborative - tổ chức xã hội tại Úc được thành lập với mục tiêu tạo cơ hội việc làm và giải quyết vấn đề nhà ở cho người vô gia cư,
  • VỚI MỖI MỘT ĐÔI GIÀY, BẠN SẼ TẠO RA TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
    Đó là câu hỏi củaTOMS - một công ty vì lợi nhuận có trụ sở tại Playa Del Rey, California
Từ Khóa Phổ Biến